SALEE ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% รับอุตฯยานยนต์-อิเล็กโทรนิกส์-เครื่องใช้ไฟฟ้าฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 24, 2021 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทริน กรรมการและเลขนุการบริษัท บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟื้นตัว หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ความต้องการสินค้าการบริโภคต่างๆทั่วโลกกลับมา ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงเน้นการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นจากการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมากขึ้น และเตรียมเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา ซึ่งจะช่วยหนุนกำลังซื้อของประชาชนในประเทศมากขึ้นด้วย

ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยให้อัตราการทำกำไรของบริษัทฟื้นตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยจะเห็นจากไตรมาส 1/64 ที่ผ่านมาบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มสูงขึ้นเป็น 3.08% ในส่วนของต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นมาต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันเริ่มมีแนวโน้มที่ทรงตัว และมองว่าจะปรับตัวลดลงในระยะต่อไป

สำหรับงบลงทุนปีนี้ บริษัทวางไว้ที่ 30-40 ล้านบาท เพื่อที่จะนำไปใช้ในการซื้อเครื่องฉีดพลาสติก เพื่อขยายกำลังการผลิตรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และเป็นการรองรับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ