KBANK-แรบบิทไลน์เพย์ เปิดตัว LINE POINTS เครดิตการ์ด คืน 3%ทุกยอดใช้จ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 28, 2021 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KBANK-แรบบิทไลน์เพย์ เปิดตัว LINE POINTS เครดิตการ์ด คืน 3%ทุกยอดใช้จ่าย

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และ แรบบิท ไลน์ เพย์ เปิดตัว "LINE POINTS เครดิตการ์ด" ตั้งเป้าภายใน 1 ปีมีลูกค้าสมัครบัตร 135,000 ใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 2,900 ล้านบาท ชูคอนเซปต์ "คืนเยอะ ได้ไว ใช้ให้สุด" ตอบโจทย์การใช้จ่ายแบบ New normal เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ด้วยนโยบาย LINE POINTS คืน 3% ทุกยอดใช้จ่าย ไม่มีเพดาน โดย 1 LINE POINT เท่ากับ 1 บาท เมื่อใช้ LINE POINTS แลกซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าพันธมิตรของ Rabbit LINE Pay กว่า 300,000 ร้านค้า และยังได้ LINE POINTS ไวภายใน 1 วัน รวมไปถึงการใช้คาแรคเตอร์ LINE FRIENDS มาเป็นจุดเด่น ไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์ดังอย่าง บราวน์ (Brown), โคนี่ (Cony) และแซลลี่ (Sally) อีกด้วย

นางชลารัตน์ พินิจเบญจพล รองกรรมการผู้จัดการ KBANK เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีฐานบัตรอยู่ที่ 3.2 ล้านใบ และปีนี้ตั้งเป้ายอดบัตรใหม่อยู่ที่ 440,000 ใบ เป็นปัจจัยมาจากบัตรใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว และ การเปิดตัว LINE POINTS เครดิตการ์ด ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ แรบบิท ไลน์ เพย์ เพิ่มช่องทางการชำระเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารในการขยายเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำที่อยู่ในอีโคซิสเท็ม (Ecosystem) ด้วยการผสานจุดแข็งของแต่ละฝ่าย เพื่อร่วมกันนำเสนอบริการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน โดยพบว่า ผู้บริโภคในกลุ่มนี้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการที่ใช้ในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นยอดใช้จ่ายที่ไม่สูง เช่น ค่าโดยสารรถไฟฟ้า และค่าซื้อสินค้าจากร้านอาหารประเภท Grab & Go เป็นต้น

รวมไปถึงการสนับสนุนให้เกิดการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด (Cashless Payment) ซึ่งสะดวก ปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในช่วงที่ผ่านมายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในส่วนของออนไลน์เติบโตขึ้นถึง 24% ด้านยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในส่วนของออฟไลน์นั้นเติบโตขึ้น 14%

ด้านนายวิทยา โตโพธิ์ยศสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า LINE POINTS เครดิตการ์ด จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขยายฐานลูกค้าของ Rabbit LINE Pay จากปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 8 ล้านคน ซึ่งเติบโตขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าผูกบัญชีบัตรเดบิต/เครดิต 5 ล้านใบ และผูกกับอี-วอลเล็ท 6 ล้านราย

นอกจากนี้บริการของ Rabbit LINE Pay ยังเติมเต็มความแข็งแกร่งของ LINE ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย ที่จำนวนผู้ใช้ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจากข้อมูลล่าสุด เดือนม.ค.64 มีจำนวนผู้ใช้ LINE สูงถึง 49 ล้านคน

อีกทั้งยังเป็นบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์วีซ่า (Visa) ที่มีเครือข่ายการรับชำระเงินในกว่า 70 ล้านร้านค้าทั่วโลก ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บัตรได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยจุดแข็งของ LINE POINTS เครดิตการ์ด จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจมาสมัครและใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มมากขึ้น

"การร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างแท้จริง นอกจากจะเป็นการต่อยอดจุดแข็งของ Rabbit LINE Pay ในฐานะผู้นำด้านบริการ อี-วอลเล็ท แล้ว ยังเป็นผลดีที่ลูกค้าจะได้สะสมและใช้ LINE POINTS อย่างคุ้มค่ามากขึ้น ด้วยมูลค่าเทียบเท่าเงินสด พร้อมพันธมิตรร้านค้ารองรับทุกไลฟ์สไตล์ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์จากร้านค้ารายย่อยและแบรนด์ต่างๆ กว่า 300,000 ร้านค้า" นายวิทยากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ