KBANK จับมือ FSMART เพิ่มบริการถอนเงินผ่านตู้บุญเติมเริ่ม Q3/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 29, 2021 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศุภนีวรรณ จูตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ขยายจุดให้บริการเคแบงก์ เซอร์วิส (KBank Service) ด้วยบริการถอนเงินที่ตู้บุญเติมผ่าน K PLUS ได้เป็นครั้งแรก โดยจะเริ่มเปิดให้บริการภายในไตรมาส 3/64 จากเดิมที่ลูกค้าสามารถใช้บริการฝาก-โอนเงิน และยืนยันตัวตน ผ่านตู้บุญเติม ซึ่งหลังจากนี้จะทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะมีจำนวนธุรกรรมการถอนเงินที่ตู้บุญเติมไม่ต่ำกว่า 8 ล้านรายการต่อปี

ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการกับลูกค้าได้ทั่วถึงทุกพื้นที่ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นแบงกิ้งเอเย่นต์ เพิ่มจุดให้บริการเคแบงก์ เซอร์วิสอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ที่ไม่มีสาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทำธุรกรรมได้เหมือนมีสาขาธนาคารอยู่ใกล้บ้าน ปัจจุบันมีจุดให้บริการ เคแบงก์ เซอร์วิส รวมมากกว่า 200,000 จุด ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ทั้งฝาก-โอน-ถอน-ชำระบิล และยืนยันตัวตนสำหรับการสมัครผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง โดยในปี 63 มีปริมาณธุรกรรมรวมกว่า 33 ล้านรายการ

ด้านนายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร FSMART กล่าวว่า ความร่วมมือกับ KBANK ในครั้งนี้ จะสนับสนุนให้ บุญเติม บรรลุเป้าหมายเสมือนเป็นสาขาธนาคารในชุมชนได้อย่างแท้จริง เพราะจะทำให้ประชาชนสามารถทำธุรกรรมทางการเงินที่ ตู้บุญเติม ได้จบครบวงจรภายในตู้เดียวทั้งฝาก-โอน-ถอนเงินสด และยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชีธนาคาร

การถอนเงินสดผ่านตู้บุญเติมไม่ต้องใช้บัตร โดยลูกค้าเพียงกดทำรายการเลือกบัญชีที่ใช้ถอนเงินและจำนวนเงินที่ต้องการได้บน K PLUS จากนั้นใช้ K PLUS มาสแกน QR Code บนตู้บุญเติมเพื่อรับเงิน โดยสามารถถอนต่ำสุดตั้งแต่ 20 บาท สูงสุดครั้งละไม่เกิน 3,000 บาท และไม่เกิน 20,000 บาท/วัน สามารถถอนได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ในระยะเริ่มต้นจะมีตู้ถอนเงินสดหรือ Mini ATM ของบุญเติม ให้บริการได้ทันทีราว 200 ตู้ และจะทยอยเพิ่มขึ้น โดยมีเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ตู้ให้เร็วที่สุด ประเมินว่าการทำธุรกรรมถอนเงินสดผ่าน Mini ATM ของบุญเติมยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก แม้ตลาดจะมีแนวโน้มการใช้บริการอีเพย์เมนท์มากขึ้น แต่จำนวนธุรกรรมการถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ในระบบธนาคารปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 180 ล้านรายการต่อเดือน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับปริมาณเงินสดหมุนเวียนในประเทศ

ดังนั้น หากลูกค้ามาใช้บริการถอนเงินสดที่ Mini ATM ของบุญเติมเพียงแค่ 1% เท่านั้น ซึ่งจะเท่ากับ 1.8-2 ล้านรายการต่อเดือน ซึ่งส่วนแบ่งดังกล่าวมีโอกาสเป็นไปได้สูง เทียบกับบริการรับฝากเงินที่ ตู้บุญเติม ซึ่งปัจจุบันมีการทำธุรกรรม 2 ล้านรายการต่อเดือน หรือราว 10% ของการฝากเงินผ่านตู้อัตโนมัติ CDM ของระบบธนาคาร ที่มีการใช้บริการอยู่ 20 ล้านรายการต่อเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ