ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นจากโมเมนตัมบวกหลังกองทุนซื้อ-ลุ้นทำ Window Dressing

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 30, 2021 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ จากโมเมนตัมที่เป็นบวกหลังกองทุนในประเทศกลับมาซื้อ แม้นักลงทุนต่างชาติยังขายอยู่ ซึ่งในทางเทคนิคก็ลุ้นให้ทะลุแนว 1,596 จุดให้ได้ และจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,606 จุด ถ้าผ่านไปได้ทั้งสองแนวต้าน สัญญาณทางเทคนิคในเดือนหน้า (ก.ค.) จะดี แต่ถ้ายังคงแกว่งอยู่ในกรอบ 1,596-1,606 จุด เดือนหน้าทิศทางตลาดฯก็ยังเป็นแกว่งตัว ซึ่งวันนี้วันสุดท้ายของไตรมาส 2/64 ถ้าปิดสวยเดือนก.ค.ก็จะดี

นอกจากนี้ ยังมีความคาดหวังการทำ Window Dressing จากแรงซื้อคืนในหุ้นที่ได้ปรับตัวลงไปมาก อย่างหุ้นในกลุ่มค้าปลีก, ท่องเที่ยว, โรงแรม และมองว่าหุ้นในกลุ่มส่งออกจะยังดีอยู่ จากเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ ยังมีความเป็นห่วงการกลายพันธุ์ของโควิด ซึ่งอาเซียนจะดูแย่สุด จึงเชื่อว่า Fund Flow คงจะยังไม่เข้ามาแน่ ดังนั้นจะต้องพึ่งตัวเอง ซึ่งก็อาศัยประเด็นในประเทศแบบ Event play เล่นเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็กกันไป พร้อมให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต และภาคบริการของจีน ซึ่งตลาดคาดว่าจะออกมาอ่อนลง และติดตามการ Rebalance ของ SET50 และ SET100 ซึ่งจะมีผลต่อหุ้น

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกกันเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะประเทศขนาดใหญ่จะปรับตัวขึ้นจาก Fund Flow ที่ช่วยหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว พร้อมให้แนวรับ 1,580-1,570 จุด ส่วนแนวต้าน 1,596-1,606 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ