HILITE: PRAPAT พุ่ง 11.43% ผู้บริหารเชื่อคาดหวังแซนด์บ็อกซ์หนุนธุรกิจฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2021 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PRAPAT พุ่ง 11.43% มาอยู่ที่ 1.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 290.17 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.83 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.02 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.77 บาท

นายสืบพงศ์ เกตุนุติ รองประธานกรรมการ บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ราคาหุ้น PRAPAT ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาในวันนี้ มองว่าได้รับปัจจัยหนุนหลักจากการทำภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ที่เกิดขึ้น และเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 6,000 คนแล้ว ซึ่งหากไม่มีเหตุสะดุดก็จะทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศไทยสามารถทำแซนด์บ็อกซ์เช่นเดียวกับภูเก็ต อาทิ เกาะสมุย และ เชียงใหม่ เป็นต้น ซึ่งมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้าของบริษัทจำนวนมาก

ปัจจุบันผู้ประการโรงแรมต่างๆเริ่มมีการเตรียมตัวแล้ว หากเกิดขึ้นจริงตามหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะหนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฟื้นตัวขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่การกระจายวัคซีนและการแก้ไขปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเข้ามาช่วยหนุนการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคในประเทศให้ฟื้นตัวขึ้นด้วย

"หากดูถึงผลปกระกอบการในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นจุดต่ำสุดแล้ว ในปีนี้การกระจายตัวของวัคซีนก็คืบหน้าไปมาก และการเปิดประเทศก็เริ่มเกิดขึ้นในรูปแบบแซนด์บ็อกซ์หากราบรื่นจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ก็จะทำตาม และช่วยหนุนเราในช่วงครึ่งปีหลังอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเราเชื่อว่ายังไงสุดท้ายก็ต้องเปิดประเทศ และอีกไม่นานพื้นที่กรุงเทพต้องคลายมาตรการต่างๆ ให้กลับมาใช้ชีวิตปกติ"นายสืบพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ