(เพิ่มเติม) ADAM คาด"ดงบังชิงกิ"มีกำไร 23-24 ลบ.,ปีนี้ได้ข้อสรุปนำ AI เข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2007 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) คาดคอนเสิร์ต"ดงบังชิงกิ"จะทำกำไรแน่นอน 23-24 ล้านบาท จากที่ใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาท 
ส่วนแผนออกและเสนอขายวอแรนต์ 134 ล้านหน่วยให้ผู้ถือหุ้นเดิม อัตราส่วน 2 : 1 หน่วย คาดยื่นไฟลิ่งก่อนสิ้นปีและขายได้ ม.ค.51
ส่วนเรื่องดันบริษัทลูก"AI" เข้าตลาดหุ้น คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ว่าจะเข้าตลาด SET หรือ mai และพร้อมจดทะเบียนปีหน้า
นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ กรรมการผู้จัดการ ADAM คาดว่าจะมีกำไรจากการขายตั๋วคอนเสิร์ต"ดงบังชิงกิ"ประมาณ 23-24 ล้านบาทหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว โดยคอนเสิร์ตดังกล่าวจะทำรายได้ 55 ล้านบาท จากงบลงทุน 50 ล้านบาท อีกทั้งยังมีรายได้มาจากสปอนเซอร์หลัก 2 ราย คือ ยามาฮ่า และ สยามพิวรรธน์ ประมาณ 20 ล้านบาท
ทั้งนี้ทั้งรายได้และกำไรจากคอนเสิร์ตดังกล่าวจะรับรู้ทันทีในไตรมาส 4 ปีนี้
นายกิตติวัฒน์ คาดว่า ครึ่งปีหลังบริษัทจะมีกำไรปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่มีผลขาดทุน 40 ล้านบาท โดยเป็นการขาดทุนที่เกิดจากการแบกรับภาระจากธุรกิจวิทยุที่ตอนนี้ตัดออกไปแล้ว
นอกจากนี้จะมีการรับรู้รายได้จากโครงการยูลีค และเริ่มรับรู้รายได้จาก บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด หรือ AI ที่เข้าไปซื้อกิจการมา
ทั้งนี้ หากในครึ่งปีหลังมีกำไรสูงขึ้น ก็มีแผนจะล้างขาดทุนสะสม 180 ล้านบาท รวมทั้งนำส่วนล้ำมูลค่าหุ้นที่มีอยู่มาร่วม ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาและเชื่อว่าจะล้างขาดทุนได้
"จะล้างขาดทุนสะสมได้หรือไม่ ต้องดูว่ากำไรในครึ่งปีหลังจะได้มากเกิน 40 ล้านบาทหรือไม่ เพราะในครึ่งปีแรกขาดทุนในครึ่งปีแรกขาดทุน 40 ล้านบาท และหากได้กำไรเกินก็จะล้างขาดทุนได้หมด"นายกิตติวัฒน์ กล่าว
สำหรับความคืบหน้าวอแรนต์จำนวน 134 ล้านหน่วย ให้ผู้ถือหุ้นเดิม อัตราส่วน 2 : 1 หน่วยนั้น คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต.ก่อนสิ้นปี และจะนำเข้าจดทะเบียนในม.ค.51
ส่วนเรื่องแผนนำบริษัทลูก AI เข้าตลาดหุ้น ยังอยู่ระหว่างพิจารณว่าจะนำเข้าตลาด SET หรือ mai แต่คาดว่าจะสรุปได้ภายในสิ้นปีนี้ และนำเข้าจดทะเบียนปีหน้า
นายกิตติวัฒน์ กล่าวถึงแนวโน้มของธุรกิจในปี 51 ว่า น่าจะเติบโต 10% ขึ้นไปจากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 250 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 200 ล้านบาทในปีก่อน หลังจากปีนี้สามารถตัดขาดทุนได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ