TPS ตั้งบ.ย่อย รุกธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ คาดเริ่มรับรู้รายได้ Q4/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 12, 2021 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา บริษัทได้จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) เป็นบริษัทย่อยเรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดให้บริการด้านความปลอดภัยระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างครบวงจรหรือ Managed Security Service (MSS)

โดยบริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด จะให้คำปรึกษา และการออกระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์, จัดหาบริการศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามไซเบอร์ (CSOC: Cyber Security Operation Center & CSIRT :Cyber Security Incident Response Team ) ที่มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีชั้นนำที่ทันสมัย เช่น นวัตกรรม AI (Artificial Intelligence) และ ML (Machine Learning) และการเข้าไปจัดการแก้ไข ป้องกัน ภัยคุกคามไซเบอร์ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตลอดจน พัฒนาบุคลากร (People) และการสร้างขบวนการทำงาน (Process) ของลูกค้าที่ใช้บริการให้เข้าใจ ตระหนักถึงและสามารถรับหรือเผชิญเหตุกับสถานการณ์ภัยเพื่อการบริหารระบบสารสนเทศให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามไซเบอร์ อย่างยั่งยืน

"บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเดินหน้ารุกขยายไปยังธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ซึ่งจะช่วยต่อยอดธุรกิจเดิม โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการจากฐานลูกค้าของ TPS และเจาะลูกค้ารายใหม่ๆเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจน และสามารถรับรู้รายได้ทันภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ทำให้เรามั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้และกำไรในปีนี้ให้เติบโตอย่างโดดเด่น และช่วยผลักดันการเติบโตได้ในระยะยาว"นายบุญสม กล่าว

ด้านแนวโน้มธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ยังมีการเติบโตอีกมาก เพราะปัจจุบันองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนจะให้ความสำคัญกับการจัดเก็บข้อมูลบนช่องทางออนไลน์ ทั้งซอฟต์แวร์ หรือระบบคลาวด์มากขึ้น ซึ่งมีความต้องการใช้เป็นการป้องกันมิจฉาชีพ และในวงการไอที รู้จักกันในนาม แรนซัมแวร์(Ransomware) มัลแวร์ (Malware) เรียกค่าไถ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในภัยไซเบอร์ที่ร้ายแรงที่สุด และกำลังแพร่ระบาดอย่างมากในช่วง 2?3 ปีที่ผ่านมา โดยสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างต่อระบบคอมพิวเตอร์ และฐานข้อมูลขององค์กรต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการเกือบทุกอุตสาหกรรมให้ความสำคัญมากขึ้น ดังนั้นในส่วนของ TPS จึงมองเห็นโอกาส และบริษัทมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจนี้อยู่แล้ว สามารถเปิดให้บริการ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) เป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ บริการ จัดหา ติดตั้ง และบริการจัดหาทรัพยากรบุคคล เพื่อระบบความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ (Cyber Information Security) ทั้งด้านข้อมูลสารสนเทศ (Data Security) และระบบคอมพิวเตอร์ (Computer Network Security)โดยมีทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท ซึ่ง TPS ถือหุ้นในสัดส่วน 60%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ