ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนจากเงินเฟ้อสหรัฐพุ่ง-ยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 14, 2021 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวนแกว่งขึ้น-ลง เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯพุ่งขึ้น ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่า และยังต้องรอติตดามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่อคณะกรรมาธิการในสภาฯคืนนี้ว่าจะส่งสัญญาณอย่างไร โดยเฉพาะทิศทางอัตราดอกเบี้ย ประกอบกับมีความกังวลผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิดต่อเศรษฐกิจเอเชียแล้วอาจฉุดรั้งเศรษฐกิจทั่วโลกด้วยหรือไม่

สำหรับตลาดบ้านเราปรับตัวขึ้นมาตอบรับเรื่องมาตรการคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบไปแล้ว โดยวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศยังพุ่งขึ้น และแผนด้านวัคซีนยังไม่มีความแน่นอน ด้านตลาดในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกัน เป็นผลจากปัจจัยภายในแต่ละประเทศ

อย่างไรก็ดี แนะติดตามผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/64 ของจีนที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้ และการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์เริ่มจาก TISCO พร้อมเตือนระวังกลุ่มการเงินหลังรัฐฯสั่งการให้ช่วยเหลือลูกหนี้ ซึ่งก็ต้องรอติตดามว่าจะมีมาตรการใดออกมาหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,555-1,550 จุด ส่วนแนวต้านหลักให้ไว้ที่ 1,580 จุด หากไม่ผ่านก็มีโอกาสปรับตัวลงได้สูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ