BC จ่อผลิตผลิตภัณฑ์ผสมกัญชา-กัญชงใช้ในศูนย์สุขภาพบีสโปคต้นปี 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 15, 2021 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) กล่าวว่า บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมสามฝ่าย (MOU) เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ยา สารสกัด เครื่องสำอาง อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้กัญชาและกัญชงเป็นส่วนประกอบ และครอบคลุมถึงการผลิตผลิตภัณฑ์ยาแพทย์แผนไทย รวมถึงสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไปที่จะมีกัญชาและกัญชงเป็นส่วนประกอบร่วมด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้พืชกัญชาเพื่อสุขภาพของไทยอีกด้วย โดยสินค้าและผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะนำไปใช้ในโครงการศูนย์สุขภาพรูปแบบใหม่ ภายใต้การดำเนินงานของบีสโปค

การลงนามนี้เป็นการต่อยอดจากการที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (RMUTL) ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เพื่อนำเข้าสายพันธุ์กัญชาได้ถึง 41 สายพันธุ์ จำนวน 398 เมล็ด และปลูกกัญชาเพื่อศึกษาวิจัยคัดเลือกสายพันธุ์ที่ดีที่สุดที่จะพัฒนามาเป็นสายพันธุ์ต้นแบบเพื่อใช้สำหรับการปลูกกัญชาต่อไป

"การลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมสามฝ่ายถือเป็นอีกก้าวสำคัญของบีสโปค ด้วยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ห่วงโซ่คุณค่าของเราจะเสร็จสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการศึกษาวิจัยและพัฒนา การเพาะปลูก และการผลิตยาแพทย์แผนไทยและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอื่นๆ รวมถึงการจัดจำหน่ายในลำดับต่อๆ ไป โดยเราวางกลยุทธ์การส่งผลิตภัณฑ์สุขภาพจากกัญชาและกัญชงสู่คลินิกที่ทันสมัยและศูนย์สุขภาพของเราที่จะเปิดตัวในต้นปี 65 ที่จะถึงนี้" นายปรับ กล่าว

อย่างไรก็ดี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโต ที่ประชุมผู้ถือหุ้น BC มีมติอนุมัติทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอทั้งเพิ่มทุน พร้อมแจกวอร์แรนต์ BC-W1 จำนวนไม่เกิน 101,400,000 หน่วยโดยไม่คิดมูลค่า จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ราคาใช้สิทธิ 3.20 บาท/หุ้น อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อ 1 หุ้นสามัญ อายุ 2 ปี เพื่อใช้ในการลงทุนและขยายกิจการของบริษัทฯ ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับดำเนินกิจการภายในกลุ่ม BC ในอนาคต หรือเพื่อใช้ในการชำระหนี้ เพิ่มศักยภาพสู่ความแข็งแกร่งในธุรกิจการให้บริการด้านสุขภาพ (wellness hospitality)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ