(เพิ่มเติม) ICC คาดยอดขายปีนี้ลดลง 10% จากปีก่อนที่มี 1.3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2007 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) คาดยอดขายปี 50 จะลดลง 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย  1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งยอดขายที่ลดลงถือว่าต่ำกว่าเป้าที่เคยคาดไว้จะโต 15%  เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และ ปัจจัยการเมืองทำให้กระทบความเชื่อมั่นของประชาชน และชะลอจับจ่ายใช้สอย 
"คิดว่า 6 เดือนจากนี้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะกลับมาจากบรรยากาศที่ดีขึ้น หลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งหากทุกอย่างดี การลงทุนหรือการใช้จ่ายก็จะกลับตามมา" นายบุญเกียรติกล่าว
นายบุญเกียรติ กล่าวว่า ขณะนี้พฤติกรรมผู้บริโภคและความเชื่อมั่นเริ่มทรงตัว และจะเห็นสัญญาณที่ดีจากช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทุกอย่างชะลอตัว ซึ่งผู้บริโภคมีความรู้สึกที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ รวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่า โดยส่งผลกระทบต่อธุรกิจส่งออกของบริษัทด้วย
ในช่วงที่ผ่านมาตลาดโดยรวมสินค้าอุปโภคบริโภคมียอดขายลดลง 10% โดยเฉพาะ เสื้อผ้า สินค้าฟุ่มเฟือย แต่สินค้าเกี่ยวกับอาหารไม่ได้ปรับลดลง
ทั้งนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับแบรนด์สินค้าในเครือสหพัฒน์มากขึ้น ได้แก่ BSC, Enfant , ST.Andrew เป็นต้น และในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับการผลิต เพื่อลดต้นทุนโดยเฉพาะด้านพลังงาน ซึ่งทำให้สามารถลดได้ 20% ในปีก่อน
รวมทั้งบริษัทก็จะออกสินค้าใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน โดยอาจจะออกสินค้าใหม่ เช่น ถุงผ้า ในราคา 80 บาท ในร้าน 108 ช้อป เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก นอกจากนี้ อาจจะมีเปิดขายรถจักรยานเพื่อดึงประชาชนลดการใช้รถยนต์
ในวันนี้ ICC ได้เปิดตัว กระเป๋าผ้าเคลือบอนุภาพนาโน ซึ่งจะไม่ดูดซับน้ำมัน และน้ำ โดยจะจำหน่ายใบละ 480 บาท รวมทั้ง ถุงผ้า จะจำหน่ายในงานมหกรรมสินค้านวัตกรรม (Inno Mart 2007) ที่อิมแพคเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4-7 ต.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ