BAFS เล็งหั่นเป้าปริมาณเติมน้ำมันปีนี้หลังโควิดกระทบการบินเพิ่ม,ลุยซื้อโซลาร์ฟาร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 19, 2021 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอินโฟเควสท์" ว่า บริษัทเตรียมพิจารณาปรับลดเป้าหมายปริมาณการเติมน้ำมันปีนี้ลงจากเดิมที่คาด 2,302 ล้านลิตร ซึ่งต่ำกว่าปีก่อนที่มีปริมาณ 2,354 ล้านลิตร เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่กระทบกับอุตสาหกรรมการบินต่อเนื่อง โดยเฉพาะสถานการณ์ในประเทศที่มีความรุนแรงมากขึ้น จนกระทั่งล่าสุดทางการได้ประกาศห้ามการบินในประเทศเข้าออกพื้นที่สีแดงเข้มตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.

แต่อย่างไรตามยังคงต้องตามความสำเร็จของการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศภายใต้โมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) เริ่มในวันที่ 1 ก.ค.64 และการเดินหน้าโมเดล สมุยพล้ส เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าไปยัง เกาะสมุย เกาะพะงัน และ เกาะเต่ารับนักทอ่งเที่ยวต่างชาติเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.64 จะเข้ามาช่วยเพิ่มจำนวนเที่ยวบินได้มากน้อยเพียงใด

"ที่ผ่านมาเราได้ดำเนินมาตรการที่เข้มงวดด้านการเงินที่จะมีเงินทุนสำรองเพียงพอต่อการลงทุน และเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท รวมไปถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆในบริษัท ในขณะเดียวกันก็ยังให้พนักงานฉีดวัคซีนทั้งหมด เพื่อที่จะไม่ให้มีผลกระทบต่อการให้บริการการเติมน้ำมัน"นายประกอบเกียรติ กล่าว

ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถเข้าซื้อกิจการได้เพิ่มเติมอีก 1-2 โครงการ จากเดิมที่บริษัทได้เข้าซื้อโครงการแล้ว 7 โครงการ กำลังการผลิตรวม 36 เมกะวัตต์ โดยการมุ่งลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้านี้เพื่อลดผลกระทบจากความเสี่ยงที่จะทำให้ผลประกอบการของบริษัทมีความผันผวนจากสถานการณ์ด้านการบินเหมือนกับที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ