CryptoShot: ราคา BTC ขยับขานรับ "B Word Conference"

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 24, 2021 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลกรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (19-23 ก.ค.64) เริ่มต้นด้วยข่าว "ราคา BTC ขยับ หลัง B Word Conference" เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยกับงานสัมมนาออนไลน์ B Word Conference รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยภายในงานมีการพูดถึงนวัตกรรมของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง "บิทคอยน์" รวมถึงสถานการณ์ของบิทคอยน์ในปัจจุบัน และการนำมาใช้งานในอนาคต

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก Speaker ชั้นนำในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น Cathie Wood, CEO กองทุนยักษ์ใหญ่แห่ง ARK Investment และ Elon Mask, CEO ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์พลังวานไฟฟ้า "Tesla" รวมไปถึง Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Social Platform ชื่อดังอย่าง "Twitter" ร่วมเสวนาเผยมุมมองต่อ "บิทคอยน์"

และภายในงานได้มีการถามคำถามนาย Elon Mask เกี่ยวกับการโพส Twitter ว่ามีเป้าหมายเพื่อ "Pump & Dump" ราคาหรือไม่ ซึ่งนาย Elon Mask ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาชี้นำราคา โดยส่วนตัวเขาและบริษัทยังคงถือครอง BTC ไม่มีการเทขายแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ยังระบุว่า Tesla มีแผนจะกลับมารับชำระด้วย "บิทคอยน์" อีกครั้งหนึ่งในเร็ว ๆ นี้

*USDC มั่นใจ ไม่ใช่เหรียญเสก ยืนยันมีเงินสำรองจริง

ปัจจุบันทั่วโลกจะมี "สกุลเงินที่เป็นกลาง" ที่ได้รับการยอมรับและใช้งานกันทั่วไป นั่นคือ US Dollar ในโลกคริปโทก็มีสกุลเงินกลางที่เราใช้เหมือนกัน ซึ่งรู้จักกันว่า "Stable Coin"

Stable Coin คือโทเคนที่ถูก "PEG" หรือตรึงมูลค่าด้วย Algorithm ให้มีมูลค่าเท่ากันหรือใกล้เคียงกับ 1 ดอลลาร์สหรัฐ โดย "Stable Coin" ทั่วไปที่ใช้ทำธุรกรรมบนบล็อกเชน ก็มีมากมายหลายหลายไม่ว่าจะเป็น USDT จาก Tether, USDC จาก Circle หรือแม้แต่ BUSD ที่เป็น Stable Coin ของ Binance

ล่าสุด Grant Thorton บริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมายภาษีข้ามชาติ ได้ทำการตรวจสอบเงินทุนสำรองของบริษัท Circle ผู้ผลิตเหรียญ "Stable Coin" อย่าง "USDC" และเผยแพร่ต่อสาธารณะชนว่าทางบริษัทมีสินทรัพย์ back-up อยู่จริงตามจำนวน USDC ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบมูลค่ากว่า 22 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยเทียบเป็นปริมาณเงินสดถึง 61%

ด้านนาย Jeremy Allaire , CEO ของบริษัท Circle ยังได้โพสต์ใน Twitter เน้นย้ำว่าบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะให้ความโปร่งใสในการดำเนินงาน และทำงานภายในระบบการเงินแบบดั้งเดิม

*BROOK จับมือ Zipmex จ่ายโบนัสกลางปีด้วย ZMT Token

นอกเหนือจากบริษัทระดับโลกต่าง ๆ ที่เริ่มมีนโยบายการจ่ายเงินเดือนหรือเงินพิเศษด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว ในประเทศไทยเองก็ยังมีบริษัทมหาชนบางแห่งสนใจและเริ่มจ่ายเงินตอบแทน และแบ่งสัดส่วนการลงทุนเข้ามาในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

ล่าสุด บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) ผู้ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์ ได้ประกาศจ่ายโบนัสพิเศษกลางปีให้กับพนักงานด้วย ZMT Token ซึ่งเป็นเหรียญ Native Token ของ "Zipmex" ผู้ให้บริการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเหรียญ ZMT สามารถนำไปชำระค่าสินค้าและบริการในหลากหลายอุตสาหกรรมอีกด้วย

นอกจากนี้ "BROOK" ยังเปิด Section พิเศษที่เว็บไซด์ของบริษัทเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย

https://youtu.be/BOmsD2L5ogk


แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ