HILITE: XPG ซีลลิ่ง 29.53% โบรกฯคาดเก็งกำไรหลังราคาบิทคอยน์ฟื้น-คาดหวังผลงานดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 29, 2021 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น XPG ราคาชนซีลลิ่ง 29.53% มาอยู่ที่ 5.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 217.31 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.11 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.52 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.52 บาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) ปรับตัวขึ้นชนซีลลิ่ง ด้วยวอลุ่มเทรดคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากที่ราคาบิทคอยน์ได้ฟื้นตัวขึ้นมา ซึ่ง XPG เป็นผู้ให้บริการทางการเงินครบวงจรที่เชื่อมโลกการเงินปัจจุบันกับโลกการเงินดิจิทัล หรือ Digital Financial Service ก็คงจะได้รับอานิสส์ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเล่นเก็งกำไรจากเรื่องที่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน และ XPG ยังมีผู้บริหารอย่างนายระเฑียร ศรีมงคล เข้ามาบริหาร ซึ่งต่างก็รับรู้ถึงผลงานของนายระเฑียรมาแล้วเมื่อครั้งบริหารงานที่ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ทำให้นักลงทุนคาดหวังผลงานของ XPG จะอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นได้

ทางเทคนิคให้แนวรับไว้ที่ 4.80 บาท และมีแนวต้านถัดไปที่ 5.50 บาท หลังจากที่ราคาหุ้นได้ซีลลิ่งแล้ว อย่างไรก็ดี ไม่แนะนำให้ลงทุนเนื่องจากราคาหุ้นขึ้นมากเกินไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ