อดีต ส.ส.ปชป.จี้ ป.ป.ช.สอบเอกชนเช่าที่ราชพัสดุสมุทรปราการมิชอบไม่คืบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 5, 2021 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการป.ป.ช.ขอให้เชิญผู้ร้องเรียนไปให้การและขอพิจารณาด้วยความเที่ยงธรรมให้กันข้าราชการชั้นผู้น้อยไว้เป็นพยานและคุ้มครองพยานตามกฎหมายป.ป.ช.

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้ยื่นหนังสือร้องเรียน ป.ป.ช.กรณีนายนริศ ชัยสูตร อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์กับพวก ได้กระทำการส่อผิดกฎหมายและระเบียบ จากกรณีกรมธนารักษ์จัดให้ บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ (ASIMAR) เช่าที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สป 669 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยไม่ต้องประมูล และแจ้งให้ธนารักษ์พื้นที่สมุทรปราการจัดทำสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ (แบบ ส 8/54) กับ ASIMAR ผิดประเภทการจัดให้เช่าที่ราชพัสดุ ตามกฎกระทรวงว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการปกครอง ดูแล บำรุงรักษา ใช้ และการจัดหาประโยชน์เกี่ยวกับที่ราชพัสดุ พ.ศ.2545 ข้อ 23 ทำให้รัฐเสียหายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาทนั้น

อย่างไรก็ตาม จนถึงบัดนี้การร้องเรียนได้ผ่านมากว่า 2 ปีแล้ว คณะไต่สวนมูลฟ้องกรณีดังกล่าวยังไม่เคยเรียกนายพิทักษ์ ดิเรกสุนทร ผู้ร้องเรียนไปให้ปากคำใดๆ จึงขอให้เรียกนายพิทักษ์มาให้ปากคำโดยด่วน ขณะเดียวกันอยากขอความเป็นธรรมให้กันพยานบุคคลที่เป็นผู้แจ้งเบาะแสการทุจริตในครั้งนี้ รวมทั้งตนเองก็พร้อมมาให้การเป็นพยานด้วย

นายวัชระ กล่าวอีกว่า หากคณะไต่สวนไม่สอบพยานหลักฐานจากผู้ร้องเรียน ก็อาจจะยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ป.ป.ช.ชุดไต่สวนมูลฟ้องเพื่อให้เกิดความยุติธรรมยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ