FTREIT เชื่อผลงานงวดปี 64/65 ยังโตหลังลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 10, 2021 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน กระทบต่อผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ FTREIT เพียงเล็กน้อย หรือราว 0.7% จากการที่มีลูกค้าที่ได้ผลกระทบเพียงน้อยรายเท่านั้น

ทั้งนี้ กองทรัสต์ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้วยการลดค่าเช่าพื้นที่ให้ โดยที่ล่าสุดมีผู้เช่าเพียง 1-2 รายที่มาขอความช่วยเหลือ ดังนั้น จึงไม่ได้ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อภาพรวมของผลการดำเนินงานในงวดปี 63/64 (1 ต.ค. 63 - 30 ก.ย. 64) และบริษัทคาดว่าจะไม่มีผู้เช่ารายอื่นๆ มาขอพิจารณาลดค่าเช่าในช่วงที่เหลือของไตรมาสสุดท้ายของงวดปี 63/64 แล้วเช่นกัน

ปัจจุบันอัตราการเช่าสินทรัพย์ในกองทรัสต์ FTREIT อยู่ที่ 85% ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรม และกลุ่มลูกค้าผู้เช่าพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และเป็นกลุ่มธุรกิจที่กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นค่อนข้างดี หลังจากต่างประเทศกลับมาเปิดเมือง เช่น กลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ และกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่เช่าพื้นที่ของสินทรัพย์ภายใต้บการบริหารของกองทรัสต์ FTREIT

ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานในงวดปี 64/65 (1 ต.ค.64-30 ก.ย.65) คาดว่าจะยังเห็นผลงานที่เติบโตขึ้น ซึ่งทางฝ่ายบริการกองทรัสต์ FTREIT ยังคงเดินหน้าเจรจาดีลกับลูกค้าที่สนใจเช่าพื้นที่คลังสินค้าที่กองทรัสต์บริหาร เพื่อผลักดันอัตราการเช่าเพิ่มขึ้นไปแตะระดับ 90% ในงวดปี 64/65 ประกอบกับจะมีรายได้ที่เพิ่มเข้ามาจากสินทรัพย์ใหม่ที่เป็นคลังสินค้า 6 ยูนิต พื้นที่ 34,000 ตารางเมตร มูลค่า 800 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเช่า 100% จะเริ่มเข้ามาในช่วงเดือนก.ย. 64 ทำให้สินทรัพย์ที่เข้ามาใหม่นี้จะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีในงวดปี 64/65

ส่วนการลงทุนสินทรัพย์ใหม่ๆของกองทรัสต์ FTREIT ในงวดปี 64/65 ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการพิจารณาสินทรัพย์ทั้งสินทรัพย์ในเครือบมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับกองทรัสต์ FTREIT รวมถึงการมองหาโอกาสการเข้าซื้อสินทรัพย์นอกกลุ่ม ที่บริษัทยังมองว่ายังมีสินทรัพย์บางรายการนอกกลุ่มที่มียังมีศักยภาพ แต่ยังอยู่ระหว่างการศึกษาและจะทยอยประกาศความชัดเจนออกมาในช่วงปี 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ