CPNเล็งออกกองทุนอสังหาฯใหม่ขายในปท.มีออฟฟิศเซ็นทรัลเวิลด์เป็นสินทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2007 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เผยเตรียมออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์กองใหม่ในไตรมาส 1/51 เปิดขายให้กับนักลงทุนในประเทศ  เพื่อนำเงินทุนไปใช้ลงทุนในโครงการใหม่ โดยมีอาคารสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์ให้เป็นสินทรัพย์ของกองทุน ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลยื่นไฟลิ่ง 
ขณะที่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) ที่มีแผนขยายขนาดกองทุนแต่ติดปัญหามาตรการกันสำรอง 30% ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) หากถึงเวลาจำเป็นต้องใช้เงินทุนในปีหน้าแล้วยังไม่มีการยกเลิกมาตรการ ก็อาจปรับไปใช้แผนตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ใหม่ขายและจดทะเบียนในสิงคโปร์แทน
"เรากำลังทำกองทุนอสังหาฯกองใหม่ สำหรับออฟฟิศ แต่ size ยังไม่ทราบ น่าจะจัดตั้งได้ในไตรมาสแรกปีหน้า โดยกองทุนนี้ใช้สินทรัพย์เป็นออฟฟิศจึงต้องตั้งกองใหม่ แต่กองทุน CPNRF มีสินทรัพย์เป็นห้างฯ "นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี CPN กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ เงินที่ได้จะนำไปใช้ในโครงการใหม่ๆ ของ CPN
ส่วนกองทุนอสังหาริมทรัพย์ CPNRF นายนริศ กล่าวว่า บริษัทยังคงแผนขยายขนาดกองทุนอยู่หาก ธปท.ยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% แต่หากยังไม่เลิกมาตรการดังกล่าว ก็คงจะเปลี่ยนไปจัดตั้งกองทุนใหม่ขายให้นักลงทุนต่างประเทศและจดทะเบียนที่ตลาดสิงคโปร์แทน เพื่อนำเงินทุนไปลงทุนในโครงการเดิมได้ตามแผน
"ถ้าเราต้องใช้เงินทุนเพิ่มเติมก็คงจะไปสิงคโปร์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้เวลาแน่ชัด และยังไม่ทราบว่าจะขยายเท่าไร ซึ่งจะนำไปใช้ในโครงการเดิม ...เรายังไม่รู้ว่าจะไปเมื่อไร ต้นปีหน้าเราก็จะทำกองทุนอสังหาริมทรัพย์ออฟฟิศก่อนแล้วค่อยมาพิจารณากองทุน CPNRF ว่าจะขยายกองทุน หรือ ตั้งกองใหม่ไปจดทะเบียนที่สิงคโปร์" นายนริศ กล่าว
ก่อนหน้านี้ CPN มีแผนขยายกองทุน CPNRF อีก 7.17 พันล้านบาท จากมูลค่าสินทรัพย์อยู่กว่า 1 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในห้างสรรพสินค้าที่สาขาแจ้งวัฒนะ และที่พัทยาเป็นหลัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ