ASIAN คงเป้ารายได้ปี 64 โตกว่า 10% ได้ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง-อาหารแช่แข็งหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 13, 2021 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บมจ.เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น (ASIAN) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% หรือราว 9.4 พันล้านบาท โดยรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปตามแผนที่ 4.7 พันล้านบาท คิดเป็น 50% จากที่ตั้งเป้าเอาไว้ ด้านอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 17%

โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food Business) ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้จากธุรกิจนี้ราว 3.8 พันล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อน และสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ MONCHOU ที่เน้นตลาดในประเทศก็ยังคงเติบโตได้ดีมาตลอดทั้งปี มีผลิตภัณฑ์ในร้านค้ามากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ และวางแผนจะนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ Modern Trade ภายในไตรมาส 4/64 ซึ่งจะมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ

ด้านธุรกิจอาหารแช่แข็ง (Frozen Food Business) ซึ่งเติบโตค่อนข้างดีในไตรมาส 2/64 และเห็นการเติบโตในครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่อง หลังจากดีมานด์ในสหรัฐฯและยุโรปฟื้นตัว โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้อยู่ที่ 3.3 พันล้านบาท

สำหรับธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ (Aqua Feed Business) คาดว่าจะทำรายได้ปีนี้ราว 1.5 พันล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า10% แม้จะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ทำให้การบริโภคในประเทศลดลง แต่ยังคงได้รับผลประโยชน์จากการมีส่วนแบ่งการตลาดที่ดีขึ้น

และธุรกิจทูน่า (Tuna Business) ยังคงประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานและตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้คาดว่าปีนี้ยอดขายจะอยู่ที่ 1 พันล้านบาท ลดลง 10% จากปีก่อน

นายเอกกมลกล่าวว่า งบลงทุนในปีนี้ตั้งไว้ที่ 400 ล้านบาท แบ่งเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงและอาหารแช่แข็ง 300 ล้านบาท, การปรับปรุงระบบงาน 30 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้สำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงานภายใน (Internal Operation Process) โดยในช่วงครึ่งปีแรกใช้งบลงทุนไปแล้ว 200 ล้านบาท สำหรับการปรับปรุงระบบงานและการปฏิบัติงานภายใน รวมไปถึงการเพิ่มสายการผลิตอาหารแช่แข็งประเภททอดและอาหารสัตว์เลี้ยงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ