SFT มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15-20% หลังรับออเดอร์เพิ่มขึ้น-ขยายการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 16, 2021 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซุง ชง ทอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) (SFT) เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 15-20% หลังคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นทั้งในลูกค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์ครัวเรือนอื่นๆ เป็นต้น ด้านตลาดส่งออกยังคงเติบโตได้ดีเช่นกัน ทำให้บริษัทเตรียมขยายกำลังการผลิตโปรดัคชั่นไลน์ที่ 5 ในไตรมาส 3/64 นี้ เพื่อรองรับกับออเดอร์ที่กำลังจะเข้ามา นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Digital Flexible Packaging เพื่อรองรับโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ซึ่งคาดว่าจะทดลองตลาดได้ในไตรมาส 4/64 นี้

สำหรับแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลังมองว่าภาพรวมออเดอร์ในไตรมาส 3/64 ยังคงอยู่ในระดับที่ดี บริษัทได้เข้าหาลูกค้าต่อเนื่องผ่านออนไลน์ การวีดีโอคอลต่าง ๆ ด้านมาตรการล็อกดาวน์คาดว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเป้ารายได้ของบริษัทที่ตั้งไว้ เพราะหากสถานการณ์ในประเทศรุนแรง ยังคงมีตลาดส่งออกรองรับ และทางบริษัทก็ยังพร้อมดำเนินการผลิตให้ลูกค้าทันที

ด้านการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในพื้นที่บางปะกง แม้จะชะลอตัวเนื่องจากการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาส 3/65 โดยปีนี้ใช้งบลงทุนสร้างโรงงานใหม่ 93 ล้านบาท และปีหน้าอีก 114 ล้านบาท

"การแพร่ระบาดโควิด-19และมาตรการล็อกดาวน์รอบที่ผ่านมาไม่ส่งผลกระทบต่อทางบริษัท ยังคงมีออเดอร์ลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทไม่ได้พึ่งพาลูกค้าเพียงกลุ่มเดียว มีลูกค้าหลากหลายกลุ่ม และเมื่อได้รับออเดอร์เข้ามาก็สามารถผลิตให้ลูกค้าได้ตามกำหนด อาจจะได้รับผลกระทบบ้างเรื่องการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่ช้าลงเนื่องจากการปิดแคมป์คนงาน รวมไปถึงด้านมาร์เก็ตติ้งแพลน การออกงานแสดงสินค้าต่าง ๆ ที่ไม่สามารถจัดได้ในช่วงนี้" นายซุง ชง ทอยกล่าว

ทั้งนี้ อัตรากำไรขึ้นต้น (GMP) สิ้นสุดไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 30.7% ซึ่งเป็นผลมาจากการมีออเดอร์เพิ่มขึ้นส่งผลให้เกิด Economy of Scale รวมไปถึงมีการบริหารต้นทุนวัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพ มีการสต็อกฟิล์มเอาไว้ซึ่งสามารถรองรับได้อีก 5-6 เดือน อีกทั้งยังเจรจากับกลุ่ม Supplier และการปรับราคากับลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ