(เพิ่มเติม) CEN ตั้ง เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ นั่งประธานบอร์ดบริหาร-CEO คนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 17, 2021 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) CEN ตั้ง เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ นั่งประธานบอร์ดบริหาร-CEO คนใหม่

บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท CEN เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท นอกจากนั้นยังแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.64 เป็นต้นไป

นายเชิดศักดิ์ เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในด้านการเงิน การลงทุนและการบริหารมากว่า 40 ปีในองค์กรขนาดใหญ่ และเคยนำพาความสำเร็จในการ Turnaround บริษัทขนาดใหญ่ที่ผ่านมา

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/64 มีกำไรของกลุ่มบริษัทรวม 119.87 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 78.51 ล้านบาท และในรอบ 6 เดือนมีกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทรวม 368.74 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 304.15 ล้านบาท ซึ่งเติบโต 845% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 32.17 ล้านบาท

ปัจจุบัน CEN เป็น Holding Company ลงทุนในบริษัทย่อย ที่ดำเนินธุรกิจด้านไฟฟ้าและเทเลคอม ธุรกิจลวดเหล็กแรงดึงสูง และธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยกำไรสุทธิจากผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น เป็นผลจากการปรับโครงสร้างธุรกิจของ บมจ.สกาย ทาวเวอร์ (STOWER) และได้ขยายฐานธุรกิจไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อดำเนินธุรกิจสถานีโทรคมนาคมให้เช่า ซึ่งในไตรมาส 2/64 STOWER มีกำไรสุทธิ 42.80 ล้านบาท จากความสำเร็จในการปรับโครงสร้างธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ CEN ยังมีธุรกิจลวดเหล็กแรงดึงสูง บมจ.ระยองไวร์ (RWI) ซึ่งใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ที่ได้รับผลดีจากราคาเหล็กในตลาดโลกที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ในไตรมาส 2/64 RWI มีกำไรสุทธิ 56.24 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ