BROOK หวังปี 64 โตก้าวกระโดดจากลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล แม้งวด 6 เดือนยังขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 17, 2021 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) เปิดเผยว่า ภาพรวมในปี 64 เชื่อมั่นว่าจะเป็นปีที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการรุกลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล การหาพันธมิตรทางธุรกิจโดยได้บริษัทชั้นนำแนวหน้าของประเทศและในระดับสากลที่ทำธุรกิจเกี่ยวเนื่อง Digital Asset เข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งในธุรกิจใหม่ของ BROOK เชื่อมโยงสู่ธุรกิจเดิมในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินที่สามารถขยับให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติม จึงมองว่าภาพรวมจะหนุนให้ปีนี้เติบโตโดดเด่นกว่าปีที่ผ่านมา

สำหรับปี 64 นับเป็นปีที่บริษัทมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจภายในองค์กร ด้วยการรุกธุรกิจการลงทุนใน Digital Asset ปัจจุบันได้ดำเนินการลงทุนตามนโยบายของคณะกรรมการบริษัทที่เห็นชอบและอนุมัติให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล วงเงิน 1,200 ล้านบาท

"ในช่วงครึ่งปีหลัง บรุ๊คเกอร์ กรุ๊ป คงไม่หยุดนิ่งแต่เพียงเท่านี้ ผมมองว่าเรื่อง Digital Asset ยังมีอีกหลายประเภทที่ต้องเร่งศึกษาเพื่อเข้าลงทุนและกระจายความเสี่ยงในอนาคต ขณะเดียวกันบริษัทฯมีแผนหาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้เพื่อให้เกิดการสนับสนุนการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับสินทรัพย์ดิจิทัล คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้" นายวริศ กล่าวเสริม

สำหรับผลการดำเนินธุรกิจของบริษัทในไตรมาส 2/64 มีรายได้รวม 144.14 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 379.37 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 267.61 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 270.42 ล้านบาท ขณะที่รายได้งวด 6 เดือนอยู่ที่ 403.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 372.82% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีค่าใช้จ่ายงวด 6 เดือนแรกอยู่ที่ 458.65 ล้านบาท ทำให้ขาดทุนสุทธิ 85.64 ล้านบาท ส่วนใหญ่มาจากผลขาดทุนมูลค่าสินค้าคงเหลือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ