HILITE: THCOM ร่วง 6.42% หลังกสทช.ยกเลิกประมูลดาวเทียม 28 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 18, 2021 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THCOM ราคาร่วงลง 6.42% มาอยู่ที่ 10.20 บาท ลดลง 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 445.41 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.38 น. โดยเปิดตลาดที่ 11.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 11.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 10.00 บาท

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ที่ประชุม กสทช. มีมติยกเลิกการประมูลการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) ที่กำหนดจัดประมูลในวันที่ 28 ส.ค. 2564 ตามที่สำนักงาน กสทช.เสนอ เนื่องจากมีผู้ยื่นขอรับอนุญาตฯ เพียงรายเดียว อาจไม่ทำให้เกิดการแข่งขันเสรีอย่างเป็นธรรมในการประมูล

อนึ่ง เมื่อในวันที่ 5 ก.ค. ทางบริษัท ทีซี สเปซ คอนเน็ค จำกัด (บริษัทย่อยของ บมจ.ไทยคม (THCOM)) ได้ยื่นเอกสารเข้าร่วมการคัดเลือกเพียงรายเดียว

พร้อมให้คืนค่าหลักประกันการประมูลและค่าพิจารณาคำขอรับอนุญาตแก่ผู้รับเอกสารการคัดเลือกทุกราย รวมถึงให้สำนักงานฯ ไปปรับปรุงประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) ให้มีความเหมาะสม เพื่อรักษาสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมของประเทศไทยตามรัฐธรรมนูญ รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันเสรีอย่างเป็นธรรมในการประมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ