TF ส่งข้อมูลต้นทุนให้กรมการค้าภายในตัดสินใจปรับราคา"มาม่า"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TF) ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป"มาม่า" โยนให้กรมการค้าภายในเป็นคนตัดสินว่าจะให้ปรับราคา"มาม่า"เมื่อใดและเท่าใด จากก่อนหน้าที่บริษัทเตรียมปรับขึ้นซองละอีก 1 บาทจาก 5 บาท ในช่วงธ.ค.50 หรือ ม.ค. 51 หลังต้นทุนวัตถุดิบราคาปรับสูงขึ้น 50-60% คาดหลังกรมการค้าภายในเรียกประชุมผู้ประกอบการในวันที่ 17 ต.ค.นี้จะได้ข้อสรุป 
"คณะกรรมการบริษัทในวันนี้ได้ประชุมแล้ว เห็นว่าจะร่วมมือกับกรมการค้าภายใน โดยส่งคนไปคุยกับกรมการค้าภายใน ผลจะเป็นอย่างไรบ้างขอให้กรมการค้าภายในเป็นผู้ชี้แจง"นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ กรรมการผู้อำนวยการ TF กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" หลังการประชุมคณะกรรมการบริษัทในช่วงบ่ายวันนี้
นายพิพัฒ กล่าวว่า เนื่องจากบริษัทเป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งถือเป็นสินค้าจำเป็น หากจะมีการปรับราคาก็ขอให้บริษัทไม่ขาดทุน หรืออยู่รอดได้ ดังนั้น มติที่ประชุมให้ติดต่อกรมการค้าภายในและให้กรมการค้าภายในชี้แจง
"จริงๆ ผมไม่ชอบขึ้นราคาหรอก แต่ว่ามันไม่ไหวจริงๆ...ถ้าปรับช้ากว่าที่เราคิดก็ทำให้เราขาดทุน ผมก็คิดว่ากรมการค้าภายในเป็นคนตัดสิน ราคาปรับขึ้นเท่าไร เราคงต้องให้ข้อมูลเขาไป การขึ้นราคาก็หลีกเลี่ยงไม่ได้"นายพิพัฒ กล่าว
ทั้งนี้ ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ อธิบดีกรมการค้าภายในจะเรียกประชุมผู้ผลิตสินค้าประมาณ 200 รายการรายการที่กรมการค้าภายในติดตามดูแล ตลอดจนห้างค้าปลีกรายใหญ่มาหารือถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันมีความเหมาะสมในการปรับขึ้นราคาหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ