HMPRO รับยอดขายต่อสาขาอาจลดลงรับผลมาตรการล็อกดาวน์แม้ขายผ่านออนไลน์ได้บ้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 19, 2021 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบัญชีและงบประมาณ บมจ.โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่ายอดขายต่อสาขาในปีนี้อาจจะปรับตัวลดลง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ภาครัฐบาลใช้มาตรการปิดเมือง (ล็อกดาวน์) พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง หรือพื้นที่สีแดงเข้ม โดยเฉพาะในกทม.และปริมณฑล ซึ่งกระทบต่อการเดินทางออกมาจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และจำเป็นต้องปิดทำการสาขาชั่วคราวไปทั้งหมด 29 แห่ง จากสาขาทั้งหมดมที่บริษัทมีอยู่ 94 แห่ง

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์หลายช่องทาง และสามารถให้บริการขนส่งสินค้าแก่ลูกค้าได้ต่อเนื่อง จึงช่วยลดกระทบไปได้บ้าง

ส่วนการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ บริษัทได้เปิดไปแล้วในมาเลเซีย 1 สาขาในไตรมาส 2/64 ที่ผ่านมา และเตรียมเปิดสาขา HomePro อีก 1 สาขา ในประเทศไทยในช่วงไตรมาส 4/64

ขณะที่ในเวียดนามยังไม่ได้มีการเปิดสาขาในเร็วๆนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงกระทบกับการจับจ่ายใช้สอย ดังนั้น การขยายสาขาใหม่จึงต้องใช้การพิจารณาอย่างรอบคอบ "ปกติเราจะมีการเติบโตในทิศทางเดียวกับการเติบโตของ GDP แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันยังมีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีหลายๆ แห่งออกมาคาดการณ์ว่า GDP อาจจะติดลบ จึงต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิดหากกลัลมาได้เร็วก็จะเห็นภาพที่ดีขึ้น"นายรักพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ