ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตาม Sentiment บวกหุ้นโลกช่วงรอผลประชุมประจำปีเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 23, 2021 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ จาก Sentiment หุ้นโลกเป็นบวกจากแรงซื้อกลับหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดสหรัฐฯเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็เคลื่อนไหวในแดนบวกกันด้วย แต่มองว่านักลงทุนยังคงระวังการลงทุนอยู่เนื่องจากยังไม่ไว้วางใจการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ส่วนตลาดบ้านเราสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ดูดีขึ้น จากจำนวนผู้ติดเชื้อวันนี้มีแค่ 17,000 ราย ซึ่งต่ำกสุดในรอบเกือบ 2 เดือน ทำให้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในประเทศน่าจะกลับมา แต่การปรับตัวขึ้นของดัชนีฯก็คงจะไปได้ไม่ไกล เนื่องจากต่างก็รอดูการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่เมืองแจ็คสันโฮล ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ โดยต่างรอดูประธานเฟดจะส่งสัญญาณอะไรออกมาบ้าง

นอกจากนี้ สัปดาห์นี้ยังต้องติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต และภาคบริการของทั่วโลกที่จะทยอยออกมา และการแถลงในงานไทยแลนด์โฟกัส ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 ส.ค.นี้ ซึ่งทำให้นักลงทุนต่างชาติเข้าใจไทยมากขึ้น อีกทั้งสัปดาห์นี้จะมีหุ้นที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อรับปันผลอยู่ 105 บริษัท คาดว่าจะมีผลต่อดัชนีฯ 3.5 จุด

พร้อมให้แนวรับ 1,545 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560-1,565 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ