PLANB หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 4-4.2 พันลบ.รับผลโควิดหวัง Q4/64 ฟื้น,คงงบลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 25, 2021 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพร เตชวิวรรธน์ หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ และเลขานุการบริษัท บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 4-4.2 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ที่ 5-5.4 พันล้านบาท หลังสถานการณ์โควิด-19 ระลอกล่าสุดยังคงยืดเยื้อและรุนแรงต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือน เม.ย.จนถึงปัจจุบัน

แต่บริษัทยังคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดดในไตรมาส 4/64 หากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์และมาตรการคุมเข้มอื่น ๆ และมีการกระจายวัคซีนไวรัสโควิด-19 ได้ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้

สำหรับสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out Of home หรือ OOH) ประมาณ 3.4 พันล้านบาท และรายได้จากกลุ่ม Engagement Marketing ประมาณ 900 ล้านบาท

บริษัทยังคงบลงทุนในปีนี้ราว 700-1,000 ล้านบาท เน้นไปที่การลงทุนขยายจอ LED ตามสาขาของ 7-ELEVEN เป็นหลัก โดยปัจจุบันติดตั้งไปแล้วทั้งสิ้น 1,150 สาขา และคาดว่าจะติดตั้งเพิ่มอีก 350 สาขาในไตรมาส 3/64 เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายให้ครบ 2 พันสาขาภายในสิ้นปีนี้ และในปี 65 ยังวางแผนติดตั้งเพิ่มอีก 1 พันสาขา

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคอนเทนท์ผ่านจอ LED มากขึ้น เช่น การลุ้นผลสลากกินแบ่ง และการอัพเดทดวงชะตาราศี เป็นต้น

บริษัทยังมีแผนเปิดตัวเกมใหม่ในปี 65 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบให้เสถียร ภายหลังจากที่เกม HITMAN REBORN ที่เปิดตัวไปในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมามีกระแสตอบรับที่ดีมาก เพียงแค่ 3 วันแรกสามารถสร้างรายได้ถึง 3.5 ล้านบาท และปัจจุบันสร้างรายได้ไปแล้วประมาณ 21 ล้านบาท และจะเชื่อว่าจะแตะ 40 ล้านบาทภายในปีนี้

นายธนพร กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุน (JV) กับ บมจ.อาร์เอส (RS) เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ในปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาสินค้า ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ