HUMAN หวังปี 65-66 กลับมาโตเด่น,คงเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 10%เตรียมเปิดบริการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2021 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN) เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นโอกาสที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 65-66 เฉลี่ยปีละ 20% ขณะที่ในปี 64 นี้ยังคงเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นตามสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย

สำหรับบริษัท เบนนิกซ์ จำกัด (Benix) ที่ HUMAN ถือหุ้นในสัดส่วน 51% เตรียมตัวเปิดแพลตฟอร์มใหม่ที่จะดูแลและจัดการสวัสดิการของพนักงานอย่างครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพ (PharmCare & H Lab) ด้านประกันภัย (Insurance) รวมถึงความมั่นคงทางการเงิน (Personal Wealth Management) ซึ่งจะเริ่มเห็นความสมบูรณ์ของระบบ Eco System นี้ในช่วงปลายปี และจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นความสำคัญในด้าน Cyber Security ที่จะสอดคล้องกับพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 (PDPA) ที่จะประกาศใช้ในเดือน พ.ค.65 โดยปัจจุบันกำลังคิดค้นผลิตภัณฑ์ร่วมกับทางบริษัท nForce Secure ที่ทางบริษัทถือหุ้นอยู่ 5% คาดว่าจะมีสินค้ามานำเสนอให้กับลูกค้าได้ในเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้

ด้านธุรกิจ HR Services บริษัทตั้งเป้าจะเป็น Multi-Country Outsourcing เดินหน้ามองหาและพูดคุยกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำในประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และเมียนมา

นายสุนทร กล่าวว่า บริษัทได้รับผลกระทบทางอ้อมจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่น ลูกค้าในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม มีพนักงานลดลง ทำให้รายได้ของบริษัทลดลงตามเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีรายได้เสริมมาจากลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นทุกเดือน เพราะธุรกิจของบริษัททั้งระบบ HR Solutions และ Financial Solutions ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นในองค์กร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ