CryptoShot: เหรียญ ADA พุ่งแรง แซง BNB

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 28, 2021 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลกรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (23-27 ส.ค.64) เริ่มต้นด้วยข่าวที่เป็นกระแสร้อนแรงนั้นก็คือราคาเหรียญ Cadano หรือ "ADA" ปรับตัวสูงขึ้นตามตลาด แซงหน้าเหรียญอื่น ๆ อีกทั้งทางทีมผู้ก่อตั้งยังได้ออกมาให้ข่าวว่าจะมีการ Upgrade เร็ว ๆ นี้ อนาคตของเหรียญ "ADA" จะเป็นอย่างไร ??

*ADA พุ่งแรงแซง BNB

หากเปรียบเทียบมูลค่าตลาดของเหรียญต่าง ๆ ในโลกคริปโทแล้ว แน่นอนว่าอันดับ 1 ก็คือบิทคอยน์ (BTC) ซึ่งเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดตลอดกาล และอันดับ 2 คงหนีไม่พ้นอีเธอเรียม (ETH) และอันดับ 3 ก็คือเหรียญ Binance Coin (BNB) ซึ่งเป็น Governance Token ของ Exchange ยักษ์ใหญ่อย่าง Binance นั่นเอง

แต่ล่าสุดเหมือนอันดับมูลค่าตลาดใน Coinmarketcap จะเปลี่ยนไปแล้ว เพราะว่ามีเหรียญใหม่อย่าง Cardano ที่มีตัวย่อว่า "ADA" แซงหน้า เหรียญ "BNB" ทำให้ "BNB" ตกไปอยู่ในอันดับ 4 แล้ว

Cardano หรือว่า "ADA" ก็คือเหรียญที่สามารถสร้าง Smart Contract ได้เหมือนกับ Ethereum โดยใช้วิธี Proof of Stake ในการตรวจสอบและยืนยันธุรกรรม

ปัจจุบันต้องบอกว่าราคาเหรียญ ADA มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ใครที่เป็นแฟนคลับเหรียญ ADA ก็ต้องแสดงความยินดีด้วย

*คนอังกฤษเตรียมเฮ FCA อนุมัติ Binance แล้ว

จากประเด็นที่ Crypto SHOT เคยนำเสนอไปเมื่อ EP.8 เกี่ยวกับแพลตฟอร์มในการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับโลกอย่าง "Binance" โดน FCA (Financial Authority Conduct) ลงดาบ ซึ่ง FCA ก็คือ หน่วยงานกำกับดูแลนโยบายทางด้านการเงินแห่งประเทศอังกฤษ ห้ามไม่ให้ "Binance" เปิดให้บริการในประเทศอังกฤษ จนกว่าจะทำการยื่น จดทะเบียนบริษัทให้เรียบร้อย

ล่าสุดนาย Changpeng Zhoa เจ้าของแพลตฟอร์ม "Binance" ได้ออกมา tweet ประกาศว่าทาง FCA ได้ทำการอัพเดตข้อมูลการจดทะเบียนบริษัทของ "Binance" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็หมายความว่า Binance สามารถประกอบธุรกิจใน UK ได้อย่างเต็มที่

*TikTok แบน content คริปโท ผู้ใช้งานหนีตายแห่ไปแพลตฟอร์มอื่น

จากที่ก่อนหน้านี้ ที่ทาง "TikTok" Social Application ชื่อดัง ได้ทำการแก้ไข "Brand Content Policy" โดยปรับเกณฑ์ไม่ให้แพลตฟอร์มแสดงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคริปโท

ล่าสุดมีผู้ใช้งานท่าน "TikTok" ที่ใช้ user ว่า "The Blockchain Boy" ซึ่งเป็น Influencer ชื่อดังด้านคริปโทได้ออกมาโอดครวญว่า "Tiktok" ทำการแบน content ของเขา ทั้ง ๆ ที่ content ของเขาคือการ educate เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ได้ชักชวนให้ไปลงทุนในเหรียญใด ๆ // และถ้า Tiktok ยังคงแบน content โดยไม่เลือกเนื้อหาต่อไป เขาคงต้องมองหาแพลตฟอรม์อื่นเพื่อใช้งาน

ทั้งนี้ ทาง "Tiktok" เอง ยังไม่ได้มีการออกมาให้ความคิดเห็นใด ๆ ในเรื่องนี้ ในขณะที่ผู้ใช้งานเองก็คงต้องรอดูต่อไป

*ก.ล.ต. เปิด Hearing ใหม่ "เกณฑ์การรักษาสินทรัพย์ของลูกค้าในธุรกิจคริปโท"

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้มีการออก "Hearing" เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้งาน ในการปรับปรุงหลักเกณฑ์และร่างประกาศเกี่ยวกับการเก็บรักษาทรัพย์สินของลูกค้าในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

โดยเนื้อหาสาระสำคัญใน "Hearing" ฉบับนี้ ได้มีการระบุถึง "การเพิ่มเติมหลักเกณฑ์การนำทรัพย์สินของลูกค้าไปจัดหาประโยชน์ให้แก่ลูกค้า" ซึ่งรวมถึงดอกผลของทรัพย์สินลูกค้าที่ฝากไว้ โดยขณะนี้กำลังเป็นที่พูดถึงในชุมชนนักเทรดคริปโทเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. จะทำการเปิดรับฟังความคิดเห็น จนถึงวันที่ 22 ก.ย. เป็นวันสุดท้าย โดยประชาชนสามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นได้เพื่อประกอบการพิจารณา

https://youtu.be/Hwih-1iqekY

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ