(เพิ่มเติม) NCH คาดปีนี้ยอดขายทะลุเป้า 3.2 พันลบ.ลุยเปิดโครงการใหม่หลังเชื่อภาพรวมฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 31, 2021 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยว่า ยอดขายปีนี้มีแนวโน้มจะทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 3.2 พันล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกทำยอดขายได้แล้ว 2.1 พันล้านบาท และในช่วงไตรมาส 3/64 จะเปิดตัวอีก 2 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 2 พันล้านบาท โดยมองว่างตลาดอสังหริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวดีกว่าครึ่งปีแรกหลังจากภาครัฐเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้มากขึ้น และเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

ขณะที่ปัจจุบัน NCH มียอดขายรอโอน (Backlog) แล้ว 548 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ NCH เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทำยอดขายได้แล้วทั้งสิ้น 2.1 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 68% จากเป้าหมายทั้งปีที่ 3.2 พันล้านบาท ส่วนรายได้ทำได้แล้ว 1.4 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 70% ของเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 2 พันล้านบาท

บริษัทยังเดินหน้าเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 2 โครงการในช่วงไตรมาส 3/64 มูลค่าโครงการรวมกว่า 2 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการ NC On Green Charm 2 และ โครงการ NC On Green Palm Park 2 และในช่วงไตรมาส 4/64 ยังมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ และต่อเนื่องในไตรมาส 1/65 อีก 1 โครงการ

ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการพร้อมโอน (Inventory) มูลค่ารวม 2,674 ล้านบาท และมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวม 548 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

นายสมนึก กล่าวว่า ทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง แม้จะเผชิญสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสามที่มีความรุนแรงในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.แต่มีแนวโน้มที่ดีกว่าในครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน เนื่องจากจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนมาก อีกทั้งเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ภายหลังจากการกระจายวัคซีนที่มากขึ้น ทำให้น่าจะเกิดอัพไซด์ในช่วงครึ่งปีหลังได้ และในส่วนของปี 65 ก็ยังวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายการเติบโตของบริษัท

ด้านศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพทั้ง 3 แห่ง ยังมองว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ตามกระแสเรื่องสุขภาพที่กำลังมาแรง ปัจจุบันได้รับใบอนุญาตแล้ว 1 แห่ง ส่วนอีก 2 แห่งก็กำลังจะได้รับใบอนุญาตในเร็วๆนี้เช่นกัน


แท็ก (NCH)   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ