MCOT คาดรายได้จากการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 10 ลบ., ปรังผังอีกรอบเม.ย.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2007 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) คาดว่า จะมีรายได้จากการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร'2008  จำนวน 17 แมตช์ และการทำรายการกีฬาร่วมกับบมจ.อาร์เอส (RS) 7 รายการเกือบ 10 ล้านบาท ทั้งนี้จะเป็นรายได้จากการค่าเช่าในการถ่ายทอดกว่า 1 ล้านบาท และรายได้จากการทำรายการและบริหารเวลาร่วมกันประมาณ 6-7 ล้านบาท 
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมเพี่อสนับสนุนฟุตบอลยูโรผ่านรายการวิทยุ ซึ่งน่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัท
อย่างไรก็ตาม ทางอสมท คงจะมีการปรับผังอีกครั้งในเดือนเม.ย. 51 เพื่อรองรับรายการใหม่ทั้ง 7 รายการ
"การถ่ายทอดบอลยูโรจะออกกอากาช่วงหลังเที่ยงคืน ไม่น่าจะกระทบกับรายการหลักของบริษัทมากนัก มีเพียง 4-5 แมตซ์ที่ออกอากาศช่วง 4 ทุ่มครึ่งที่อาจจะกระทบบางรายการและสูญเสียรายได้บ้าง แต่ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่" นายวสันต์ กล่าว
นอจากนี้ เชื่อว่าการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร น่าจะเป็นส่วนสร้างชื่อเสียงให้กับอสมท เพราะถือเนฟุตบอลใหญ่ระดับโลก ที่ผานมาบริษัทมีแผนที่จะทำให้อสมท เป็นสถานีที่ถ่ายทอดกีฬา ก็พยายามที่จะทำกิจกรรมและหารายการกีฬามาต่อเนื่อง
พร้อมกันนี้ ในช่วงเดือน ม.ค.51 ที่จะมีการปรับผังรายการใหม่อีกก็จะมีการปรับค่าโฆษณาขึ้นอีก 10% ในรายการของผู้ผลิตโพลีพลัส และบมจ.เวิร์คพอยท์ (WORK)
"คาดว่าปีหน้ารายได้ยังโตไม่น้อยกว่า 10% จากปี 50 และน่าจะมีรายการ Seasonal Program มาส่งเสริมรายได้เพิ่มขึ้นอีก" นายวสันต์ กล่าว
สำหรับผลการดำเนินการครึ่งหลังปี 50 ที่รายได้-กำไรดีกว่าครึ่งปีแรก ทำให้บริษัทคาดว่า จะสามารถจ่ายปันผลได้มากกว่าหุ้นละ 0.55 บาทที่มีการจ่ายระหว่างกาลไปแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ