TQM มั่นใจยอดขายปีนี้เข้าเป้า 2.5 หมื่นลบ.คาดครึ่งหลังรับผลดีศก.ฟื้น-ประกันภัยบ้านหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 6, 2021 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ราว 2.5 หมื่นล้านบาท โดยจะได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลายภาคส่วนที่กลับมาเปิดให้บริการตามปกติ อีกทั้งในไตรมาส 4/64 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของปีอยู่แล้ว ประกอบกับยังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบสนองลูกค้าให้ครบ 20 ผลิตภัณฑ์ตามที่ตั้งไว้ในปีนี้ โดยครึ่งปีแรกออกไปแล้วราว 10 ผลิตภัณฑ์ และทางด้านอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ก็จะดีขึ้นสอดคล้องกับยอดขายที่เติบโตขึ้นเช่นกัน

อีกทั้งยังได้รับแรงหนุนจากยอดขาย TQM Home Insurance ประกันภัยบ้านที่เปิดตัวไปในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท และปี 65 ที่ 1.4 พันล้านบาท จากนั้นจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไปแตะ 5 พันล้านบาทในปี 69 โดยธุรกิจประกันภัยบ้านเป็นตลาดที่ยังเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากประเทศไทยมีการถือครองกรมธรรม์ประกันภัยบ้านอยู่เพียง 22% เท่านั้น และเชื่อว่าในช่วงโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจเรื่องเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัยมากขึ้นอีกด้วย

โดยบริษัทได้สร้างแพลตฟอร์ม www.home.tqm.co.th เพื่อเข้ามาช่วยคำนวณความเสี่ยงภัยของบ้านแต่ละหลัง ทำให้ลูกค้าสามารถประเมินภัยของพื้นที่บ้านตนเองก่อนตัดสินใจทำประกัน โดยมีประกันภัยบ้านให้เลือกมากกว่า 100 แผน ตอบสนองความหลากหลายของที่อยู่อาศัยของลูกค้า

และในเดือนส.ค.ที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการเซ็นสัญญาซื้อหุ้นในบริษัท ทรู ไลฟ์โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งมีฐานลูกค้ามากถึง 5 แสนราย และ บริษัท ทรู เอ็กซ์ตร้า โบรกเกอร์ จำกัด โดยได้เข้าลงทุนในมูลค่า 266 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ทั้งสองบริษัท และยังวางแผนเข้าลงทุนในบมจ.ที คิว อาร์ (TQR) เพิ่มเติมคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ช่วงไตรมาส 1/65 เพื่อทำการขยายตลาดประกันภัยและประกันชีวิตช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัท TQM ได้ในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทเพิ่งได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการเปิดบริษัท Easy Lending บริษัทปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาระบบ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มสร้างรายได้ในไตรมาส 4/64 นี้

ส่วนการขยายตลาดไปยังกัมพูชา บริษัทคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตไม่เกินต้นเดือนต.ค.นี้ ซึ่งจะเริ่มสร้างรายได้เข้ามาในปีนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ