HILITE: TIPH พุ่ง 21.43% ปรับเป็นโฮลดิ้งเข้าเทรดแทน TIP-เล็งซื้อกิจการประกันภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2021 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น TIPH พุ่ง 21.43% หรือเพิ่มขึ้น 6 บาท มาที่ 34.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 91.80 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.06 น. โดยราคาเปิดที่ 33.00 บาท ราคาสูงสุด 34.25 บาท ราคาต่ำสุด 33.00 บาท

บมจ.ทิพยกรุ๊ปโฮลดิ้งส์ (TIPH) เข้าเทรดวันแรกแทนหุ้น บมจ.ทิพยประกันภัย (TIP) โดย TIP เป็นบริษัทที่เป็นแกนกลางของกลุ่มภายใต้ TIPH โดยที่โครงสร้างธุรกิจประกันภัยของ TIPH จะมีการแบ่งแยกและจำกัดความเสี่ยงของแต่ละสายธุรกิจอย่างชัดเจน ประกอบด้วย ธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทย (Non-Life Insurance) ธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย (Life Assurance) ธุรกิจประกันภัยในต่างประเทศ(International Insurance) และธุรกิจที่สนับสนุนธุรกิจประกันภัย (Insurance Supporting)

เช้านี้หนังสือพิมพ์รายงานว่า นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TIPH ระบุว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินการจัดตั้งหรือเข้าซื้อกิจการที่ประกอบธุรกิจสนับสนุนธุรกิจประกันภัย 2-3 ธุรกิจ รวมทั้งการศึกษาความเป็นไปได้ในการตั้งบริษัทประกันภัยใหม่ หรือการเข้าซื้อกิจการที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัย เพื่อรองรับการแยกหน่วยธุรกิจที่มีศักยภาพของบริษัทในกลุ่มออกเป็นบริษัทใหม่ (Spin-Off) อีกอย่างน้อย 1 ธุรกิจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ