BYD ย้ำลงทุน ไทยสมายล์ บัส เดินรถเมล์ไฟฟ้า ควบคู่ธุรกิจโบรกฯมุ่งขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2021 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บียอนด์ (BYD) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าลงทุนธุรกิจใหม่ร่วมกับพันธมิตรอย่าง บริษัท ไทยสมายล์ บัส จำกัด (TSB) ที่ประกอบธุรกิจการขนส่งผู้โดยสารทางรถโดยสารประจำทางใน 11 เส้นทาง โดยวางแผนจัดซื้อรถบัสไฟฟ้าทั้งสิ้น 337 คัน ภายใน 3 ปี เพื่อนำมาทดแทนรถรุ่นเดิม โดยปัจจุบันรับมอบรถบัสไฟฟ้ามาแล้ว 12 คัน และในปีนี้คาดว่าจะรับมอบทั้งหมดราว 120 คัน ซึ่งรถบัสไฟฟ้ามีจุดเด่นคือการช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานเชื้อเพลิง ซึ่งจะสามารถสร้างกำไรให้กับทางบริษัทได้

ประกอบกับ มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาควบคุมระบบการบริการ การดูแลสุขอนามัย ความปลอดภัย เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ การติดตั้งระบบ GPS เพื่อตรวจสอบตำแหน่งและความเร็วของรถ อีกทั้งระบบการชำระค่าโดยสารยังสามารถชำระผ่านบัตรอิเล็กทรอนิคส์ ทั้งบัตรเดบิต หรือ บัตรเครดิต ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะมีรายได้จากค่าโดยสารแล้ว ธุรกิจรถบัสไฟฟ้าจะยังมีรายได้จากพื้นที่โฆษณาที่จะปล่อยให้เช่าอีกด้วย

สำหรับเส้นทางการเดินรถทั้ง 11 เส้นทางนั้น เป็นเส้นทางที่สามารถเชื่อมไปยังการเดินทางประเภทอื่นได้ ทั้งจุดเชื่อมต่อ BTS, MRT หรือ ท่าเรือ ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารเลือกใช้บริการรถบัสไฟฟ้าของบริษัท โดยมีการตั้งเป้ายอดผู้โดยสารอยู่ที่ราว 500 คนต่อคัน/วัน

นางสาวออมสิน กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ควบคู่ไปด้วยเช่นกัน โดยมีแผนขยายกลุ่มลูกค้าทั้งรายย่อยและรายใหญ่ พร้อมทั้งมีการอบรมและพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อพร้อมให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร

และมีการพัฒนาเทคโนโลยีมาส่งเสริมการลงทุนให้กับลูกค้า โดยมุ่งเน้นที่ระบบซื้อขาย เพื่อให้ลูกค้ามีเครื่องมือการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์นักลงทุนยุคใหม่ อีกทั้งมีการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อให้ความรู้ด้านการลงทุนสำหรับลูกค้า ทั้งการจัด Corporate Day เพื่อให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นพบปะกับผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนแบบ Exclusive และแพลตฟอร์ม ByD Online Academy ให้ความรู้ด้านการลงทุนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงขั้นมืออาชีพ

นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการทำธุรกิจเชิงรุกมากขึ้น โดยจะให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการลงทุนให้กับลูกค้าและจะเจาะตลาดกลุ่ม Block Trade และตราสารอนุพันธ์อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ