LHFG เตรียมยกระดับบริการเสริมแกร่งหลัง CTBC เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 46.61% แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2021 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร อมรพูนชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHFG) เปิดเผยว่า ตามที่ CTBC Bank เป็นธนาคารเอกชนอันดับ 1 ของไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 35.62% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงและจำหน่ายได้แล้ว เสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายอื่น 10.99% ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยและทางการไต้หวันได้อนุญาตแล้วนั้น ในวันนี้ CTBC ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นแล้ว ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 46.61%

ทั้งนี้ CTBC Bank มีสินทรัพย์กว่า 5.3 ล้านล้านบาท มีเครือข่ายการให้บริการที่เชื่อมโยงกันถึง 116 แห่งครอบคลุมกว่า 14 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนิเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฮ่องกง สิงคโปร์ และจีน

นายวิเชียร์ กล่าวว่า การที่ CTBC เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เนื่องจากเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพหลายๆ ด้าน และมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจของกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โดย CTBC จะนำจุดแข็งมายกระดับการให้บริการทางการเงินของบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้แก่ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHBANK), บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด, บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แอดไวเซอรี่ จำกัด โดยมุ่งเน้นการให้บริการรูปแบบ Digital การให้บริการแบบมืออาชีพ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินแบบครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

CTBC จะนำจุดแข็งมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ อาทิ

  • การให้บริการด้าน Trade Finance ที่ครบวงจรและการให้บริการที่รวดเร็ว
  • การให้บริการด้าน Wealth Management
  • การให้บริการด้าน Digital Banking

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ