HILITE: LHFG ดีดขึ้น 3.25% รับ CTBC Bank ขึ้นเป็น ผถห.ใหญ่เสริมแกร่งขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2021 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น LHFG ดีดขึ้น 3.25% หรือเพิ่มขึ้น 0.04 บาท มาที่ 1.27 บาท มูลค่าซื้อขาย 123.86 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.03 น.ราคาเปิด 1.27 บาท ราคาสูงสุด 1.28 บาท ราคาต่ำสุด 1.26 บาท

นายวิเชียร อมรพูนชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHFG) เปิดเผยว่า ตามที่ CTBC Bank เป็นธนาคารเอกชนอันดับ 1 ของไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 35.62% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงและจำหน่ายได้แล้ว เสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายอื่น 10.99% ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยและทางการไต้หวันได้อนุญาตแล้วนั้น ในวันนี้ CTBC ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นแล้ว ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 46.61%

ทั้งนี้ CTBC Bank มีสินทรัพย์กว่า 5.3 ล้านล้านบาท มีเครือข่ายการให้บริการที่เชื่อมโยงกันถึง 116 แห่งครอบคลุมกว่า 14 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนิเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฮ่องกง สิงคโปร์ และจีน

นายวิเชียร กล่าวว่า การที่ CTBC เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เนื่องจากเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพหลายๆ ด้าน และมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจของกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โดย CTBC จะนำจุดแข็งมายกระดับการให้บริการทางการเงินของบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้แก่ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHBANK), บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด, บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แอดไวเซอรี่ จำกัด โดยมุ่งเน้นการให้บริการรูปแบบ Digital การให้บริการแบบมืออาชีพ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินแบบครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ