META เซ็น MOU "Pico เงินด่วน"เตรียมแตกไลน์ธุรกิจการเงินชัดเจน ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2021 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) เปิดเผยว่า บริษัทส่งบริษัทย่อย บริษัท โนว่า เอเชีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาทางการเงินที่ META ถือหุ้น 100% ลงนามความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เจ้าของธุรกิจพิโกไฟแนนซ์ (PICO Finance) ในชื่อ "Pico เงินด่วน" ให้บริการปล่อยสินเชื่อบุคคลแบบไม่มีหลักประกัน ที่ให้บริการมาอย่างประสบความสำเร็จกว่า 5 ปี ด้วยเล็งเห็นโอกาสขยายธุรกิจการเงิน ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น ในขณะที่ผู้ให้บริการอย่างถูกต้องตามกฎหมายยังมีอยู่จำนวนจำกัด ทั้งยังเป็นธุรกิจที่ภาครัฐสนับสนุนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

META มีแผนการพัฒนาผลงานของบริษัทให้เติบโตมากขึ้น ผ่านการเพิ่มประเภทการดำเนินธุรกิจให้มีความหลากหลายเพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านการเงิน จึงมองหาโอกาสที่น่าสนใจและศึกษาการลงทุนอย่างละเอียดถี่ถ้วน ซึ่งรูปแบบธุรกิจของ บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด มีจุดเด่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของทาง META จึงตัดสินใจเข้าลงนามความร่วมมืออย่างเต็มรูปแบบ

การเข้าศึกษาธุรกิจการเงินอย่าง Exclusive ในครั้งนี้จะส่งผลดีโดยตรงต่อ META เพราะนอกจากจะได้ศึกษางานที่บริษัทกำลังสนใจในเชิงลึกแล้ว หากมีผลการศึกษาที่น่าพอใจหรือวิเคราะห์แล้วว่าเป็นประโยชน์ บริษัทก็พร้อมที่จะเข้าลงทุน โดยคาดว่าจะสรุปผลการศึกษาหรือทำการเจรจากับพิโก โซลูชั่นส์ ภายในเดือน ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ