DOHOME เชื่อผลงาน H2/64 โตต่อเนื่องฝ่าโควิดหลังปรับกลยุทธ์แก้เกมปิดสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2021 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยานนท์ หอพัฒราภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ดูโฮม (DOHOME) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรง และมีการใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) ทำให้ต้องปิดสาขาไประยะเวลาหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามด้วยการปรับกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้าไปเป็นการขายส่ง และจำหน่ายสินค้าโดยการสั่งสินค้าก่อนจะเข้ามารับสินค้านั้น ยังหนุนให้ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20%

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายของสาขาใหม่ที่เข้ามาเพิ่มเติมในปี 63 ที่ผ่านมาคือ สาขาสุรินทร์ สาขานิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และสาขาที่เปิดไปแล้วเมื่อช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาคือ สาขาแหลมฉบัง และสาขาบ่อวิน นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติมอีกคือ โซนอมตะนคร จ. ชลบุรี และในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งผลให้ ณะสิ้นปีนี้บริษัทมีสาขาทั้งหมด 16 สาขา และยังคงเป้าหมายการเปิดสาขาใหม่เฉลี่ย 5 สาขาต่อปี ไปจนถึงปี 68 ซึ่งจะมีสาขารวมครบ 36 สาขา

"แม้ว่าจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม แต่จะเห็นว่าเรายังสามารถเติบโตได้ เนื่องจากการปรับรูปแบบการจำหน่ายสินค้าในช่วงที่ผ่านมาได้เน้นการจำหน่ายสินค้าแบบค้าส่งมากขึ้น ทำให้เรายังสามารถเติบโตได้ และเรายังคงเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่องเพื่อให้เข้าถึงพื้นที่และตอบรับความต้องการของลูกค้าด้วย จึงเชื่อว่าปีนี้รายได้จะสามารถเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หรือมีรายได้แตะระดับ 20,000 ล้านบาท"นายชยานนท์ กล่าว


แท็ก ดูโฮม   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ