TIGER คาดรายได้ปี 64 ทรงตัวใกล้เคียงก่อนแม้โควิด-19 กระทบช่วงสั้น เชื่อ H2/64 เริ่มฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 10, 2021 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง (TIGER) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 64 จะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 899.98 ล้านบาท แม้ว่าจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดขอเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ภาครัฐบาลใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) และมาตรการปิดแคมป์คนงาน แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์การต่างๆได้เริ่มคลี่คลายแล้ว จึงเชื่อว่าจะเป็นผลกระทบระยะสั้น
ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ราว 1,200 ล้านบาท เป็นงานจากภาครัฐบาลเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีจำนวนงานออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการลดความเสี่ยงการรับเงินค่าจ้างในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัว โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 70-80% ของมูลค่างานทั้งหมดใน Backlog
ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดนหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานโครงการจากภาครัฐบาล ที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมมูลค่างานที่จะเข้าประมูลกว่า 3,500 ล้านบาท คาดว่าผลจะทยอยออกมาในช่วงที่เหลือของปีนี้
นายจตุรงค์ กล่าวว่า บริษัทยังคงกลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 6% และบริษัทยังดำเนินนโยบายบับเบิลแอนด์ซีล (Bubble & Seal) เพือ่ที่จะป้องกันการติดเชื้อภายในโครงการก่อสร้างของบริษัท โดยในช่วงที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 2 ปี ถือว่าการป้องกันการติดเชื้อของบริษัททำได้ค่อนข้างดี จากพนักงานทั้งหมดที่มี 230 คน มีผู้ติดเชื้อเพียง 3 คน เท่านั้น
"ก่อนหน้านี้เราคาดการณ์ว่าผลประกอบการจะกลับไปสู่ระดับปกติได้แล้ว แต่เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมารุนแรงอีกครั้ง จึงเห็นว่ารายได้ในครึ่งปีแรกลดลง แต่เราก็ได้มีการปรับตัวปรับกลยุทธ์ต่างๆให้เข้ากับสถานการณ์ และเราตั้งเป้าที่จะรักษาผลประกอบการให้ใกล้เคียงกับปีก่อนแม้จะมีผลกระทบจากโควิด 19 เข้ามาช่วงสั้นๆก็ตาม"นายจตุรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ