APCO คาดผลงานปี 64 ใกล้เคียงปี 63 แม้โควิดกระทบ แต่ดีมานด์สมุนไพรหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 10, 2021 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศ.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 64 จะใกล้เคียงกับปี 63 ที่มีรายได้ 257.54 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 69.98 ล้านบาท แม้ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงกระทบกำลังซื้อของประชาชนอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อป้องกันโรค โดยเฉพาะที่มาจากสมุนไพร ยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างตอเนื่อง
ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ในขณะเดียวกันยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพิ่มคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับประโยชน์มากที่สุด และสามารถขยายตลาดในประเทศให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
ขณะเดียวกัน บริษัทมีผลิตภัณฑ์สร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อทุกชนิดรวมทั้งไวรัส โดยในกลุ่มพนักงานของบริษัท 120 คนที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ 4 แคปซูลต่อวันตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนถึงปัจจุบันนี้ ทุกคนปลอดภัยไม่ติดเชื้อ ยกเว้นผู้ที่ใกล้ชิดผู้ที่ติดโควิด 1 ราย แต่เมื่อติดก็ไม่มีอาการรุนแรงและสามารถฟื้นตัวได้เร็ว

นอกจากนี้ พันธมิตรจีนเคยนำผลิตภัณฑ์นี้ไปสนับสนุนให้คณะแพทย์จากเมืองโฟซาน เกือบ 100 คนที่เดินทางไปช่วยแก้ไขปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลที่เมืองอู่ฮั่น โดยทุกคนไม่มีการติดเชื้อ

ในเดือน ต.ค.นี้ บริษัทยังเตรียมจำหน่ายผลิตใหม่ คือ MYLIFE100 โดยพัฒนาประสิทธิภาพเพิ่มภูมิคุ้มกันให้มากขึ้น ด้วยการผสมผสานความรู้วิทยาศาสตร์ของ Telomere (ส่วนปลายของโครโมโซมที่ยิ่งยาวขึ้น ก็จะทำให้มีการย้อนวัย/ชะลอวัย และอายุยืนขึ้น) เข้ากับวิทยาการภูมิคุ้มกัน จนได้สูตรที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความยาวของ Telomere มากขึ้นอีก โดยมีการจำหน่ายสูตรเดียวกันนี้ในประเทศจีนด้วย "ฐานลูกค้าของบริษัทมาจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ตามวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน และมีแนวโน้มการใช้ผลิตภัณฑ์มากขึ้น จากสภาพแวดล้อมและสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนหันมาดูแลรักษาสุขภาพ ซึ่ง APCO พัฒนางานวิจัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ตอบโจทย์ฐานลูกค้ามากขึ้น"นายพิเชษฐ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ