LST วางงบลงทุนปีนี้ 80 ลบ.ใช้ปรับปรุง-ซื้อเครื่องจักรใหม่,ผลงาน Q3/64 อาจลงเล็กน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 10, 2021 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยธิดา สุขจันทร์ กรรมการบริหาร บมจ.ล่ำสูง (LST) เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 80 ล้านบาท ใช้ไปแล้วราว 40%ในช่วงครึ่งปีแรกสำหรับการปรับปรุงเครื่องจักร และอีกราว 60% วางแผนจะใข้ในครึ่งปีหลัง สำหรับการซื้อเครื่องจักรใหม่สำหรับการผลิตขวด ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งเสร็จในช่วงปลายปีนี้

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 3/64 อาจปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการประกาศล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวของภาครัฐ รวมถึงห้ามนั่งรับประทานอาหารภายในร้านค้า ส่งผลทำให้สินค้าน้ำมันปาล์มที่ขายให้กับอุตสาหกรรมร้านอาหารลดลงราว 30%

แต่อย่างไรก็ตามยังคงได้รับผลดีจากการส่งออกในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการเก็บเกี่ยวผลผลิตในประเทศไทย โดยช่วงครึ่งปีแรกของปี 64 มีปริมาณการส่งออกน้ำมันปาล์มดิบ (CPO) มากถึง 232,823 ล้านตัน ซึ่งถ้าเทียบกับปริมาณการส่งออกน้ำมันปาล์มดิบทั้งปี 63 อยู่ที่เพียง 256,251 ล้านตันเท่านั้น ทำให้บริษัทมั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะสามารถโต 15-20% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 6,839 ล้านบาทตามที่ตั้งไว้ได้

"ปกติปริมาณการส่งออกน้ำมันปาล์มดิบจะเฉลี่ยอยู่ที่ราว 3 แสนล้านตันต่อปี แต่ในปี 64 นี้ เพียงในช่วงครึ่งปีแรก มีปริมาณการส่งออกน้ำมันปาล์มดิบแล้วที่ 232,823 ล้านตัน เนื่องจากครึ่งปีแรกเป็นช่วงไฮซีซั่นของไทย มีผลผลิตออกมาเยอะ ซึ่งในขณะที่เป็นช่วงพีคของไทย ทางมาเลเซียและอินโดนีเซียก็ไม่ได้พีคด้วย ประกอบกับราคาน้ำมันปาล์มดิบในตลาดโลกสูงมากในช่วงที่ผ่านมา และเราก็ได้รับปัจจัยหนุนจากนโยบายจากภาครัฐที่ต้องการจัดการสต็อคน้ำมันปาล์มดิบ และดีมานด์จากภาคโรงแรมและร้านอาหารในจีนและอินเดียก็เริ่มกลับเข้ามา ทำให้ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเรามีรายได้อยู่ที่ 4,548 ล้านบาท" นางสาวปิยธิดากล่าว

แท็ก ล่ำสูง   (LST)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ