ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์กรอบจำกัดเล็งกลุ่มพลังงานพยุงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 15, 2021 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์มองแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์กรอบจำกัด แม้ตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ปรับตัวลงจากความกังวลแผนปรับขึ้นภาษีนิติบุคคล แต่หุ้นไทยน่าจะได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันทำให้กลุ่มพลังงานน่าจะช่วยพยุงตลาดได้ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียบวกลบสลับกัน ยังต้องรอติดตามการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า ให้แนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,610-1,620 จุด และแนวต้านที่ 1,630-1,640 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีเช้านี้คาดแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด ถึงแม้ว่าตลาดหุ้นต่างประเทศเป็นลบ เช่น เมื่อคืนตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวลงไปราว 0.6-0.7% เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับโอกาสที่ทางรัฐสภาของสหรัฐฯ อาจจะมีการปรับขึ้นแผนภาษีนิติบุคคล ซึ่งจะกดดันกำไรของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ

แต่ทางด้านตลาดหุ้นไทยน่าจะได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมัน ที่น่าจะทำให้กลุ่มพลังงานช่วยพยุงตลาดไว้ได้ และยังคงต้องติดตามหุ้นฟรีโฟลทต่ำ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีการปรับตัวลงมา อาจจะมีการรีบาวด์กลับขึ้นมาได้ น่าจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการลงทุนในวันนี้ได้ด้วย

สำหรับตลาดภูมิภาคเอเชีย ด้านตลาดญี่ปุ่นเปิดมาเป็นลบ และตลาดเกาหลีใต้เปิดเป็นบวกเล็กน้อยที่ 0.1% ยังไม่มีนัยสำคัญหรือปัจจัยอะไรใหม่ มองว่าตลาดเอเชียวันนี้อาจจะเคลื่อนไหวแบบไซด์เวย์ บวกลบสลับกัน อีกทั้งยังคงต้องติดตามตัวเลขการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้าอีกด้วย

ให้แนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,610-1,620 จุด และแนวต้านที่ 1,630-1,640 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ