TAKUNI ทดลองปลูกกัญชงเฟสแรก 320 ตร.ม.ลงทุน 2 ลบ.คาดได้ผลผลิตราว ม.ค.65

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 17, 2021 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเตรียมทดลองปลูกพืชกัญชงเฟสแรก เป็นการปลูกแบบระบบปิดบนพื้นที่ 320 ตารางเมตร คิดเป็นราว 250 ต้น คาดว่าจะเห็นผลผลิตในช่วงเดือน ม.ค.65 โดยใช้งบลงทุนเฟสแรก 2 ล้านบาท แบ่งเป็นงบจากบริษัท 1 ล้านบาท และจากพันธมิตร 1 ล้านบาท

"ธุรกิจกัญชงเฟสแรกเป็นแค่เพียงการทดลองปลูกเท่านั้น ยังไม่ได้มองถึงการสกัด โดยการปลูกครั้งนี้ใช้งบลงทุนไม่สูงมากนัก จะปลูกในตึกแบบระบบปิดที่สำนักงานของเราเองเลย ใช้พื้นที่แค่เพียง 320 ตารางเมตร ราว 250 ต้น โดยเรานำเข้าเมล็ดพันธุ์มาจากต่างประเทศซึ่งมีสาร CBD 20% ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นผลผลิตในช่วงเดือน ม.ค.65" นางสาวนิตากล่าว

สำหรับผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีกว่าครึ่งปีแรก หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ประกอบกับผลการดำเนินงานของ บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) (CAZ) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม มีมูลค่างานในมือ (Backlog) สูงถึงราว 5 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบภายใน 12-18 เดือน พร้อมทั้ง CAZ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 1 พันล้านบาท ซึ่งจะรู้ผล 1 โครงการภายในไตรมาส 4/64 นี้

อย่างไรก็ตาม ทางด้านธุรกิจจัดหาจำหน่ายและขนส่งก๊าซ LPG มียอดขายลดลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 โดย ณ สิ้นสุดไตรมาส 2/64 สัดส่วนรายได้ของ TAKUNI ในปัจจุบันแบ่งเป็น ธุรกิจก่อสร้าง 86%, ธุรกิจจัดหาจำหน่ายและขนส่งก๊าซ LPG 7%, ธุรกิจบริการทดสอบและตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรม 5% และธุรกิจอื่น ๆ ราว 2%

นางสาวนิตา กล่าวว่า ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย คือ บริษัท เอ็กซ์แซคท์ เรียล เอสเตท ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เอซ เอสเตท กรุ๊ป จำกัด 60% และ TAKUNI 40% ซึ่งปัจจุบันได้มีการเปิดขายโครงการแนวราบ ทวี เพชรเกษม-กาญจนาภิเษก มูลค่า 700 ล้านบาท มีจำนวนทั้งหมด 95 ยูนิต ปัจจุบันมียอดจองแล้วที่ 65 ยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ