GCAP มั่นใจสินเชื่อปีนี้เข้าเป้าหวัง Q3-4/64 ดีขึ้นตามฤดูกาล-โควิดคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 17, 2021 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัตร โกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จี แคปปิตอล (GCAP) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าปล่อยสินเชื่อปีนี้ที่ 1 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยคาดว่าในช่วงไตรมาส 3-4/64 จะมียอดปล่อยสินเชื่อเพิ่มมากขึ้นจากปัจจัยทางฤดูกาล เนื่องจากเป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกรที่ถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท

ประกอบกับ สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย และมาตรการผ่อนปรนของภาครัฐตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ส่งผลดีต่อเกษตรกรที่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อไปเก็บเกี่ยวผลผลิตและทางด้านพนักงานของบริษัทก็สามารถเดินทางเข้าไปดูแลลูกค้าในพื้นที่ต่าง ๆ ได้มากขึ้น

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้จากสินเชื่อเช่าซื้อยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทราว 75% โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องจักรกลการเกษตร เช่น รถเกี่ยวข้าวนวดข้าว รถแทรกเตอร์ หรือเครื่องจักรกลการเกษตรประเภทต่าง ๆ สำหรับสัดส่วนสินเชื่ออื่น ๆ คิดเป็นประมาณ 25%

และในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ที่ผ่านมาบริษัทมีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าสามารถผ่านช่วงวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ทั้งโครงการพักชำระหนี้ในสินเชื่อสบายใจอันดามัน, สินเชื่อเช่าซื้อรถเกี่ยวนวดข้าว, สินเชื่อเพื่อธุรกิจ รวมไปถึงสินเชื่อสบายใจพนักงานอีกด้วย

สำหรับการควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) บริษัทตั้งเป้าควบคุมให้ต่ำกว่าระดับ 5% ซึ่ง ณ สิ้นสุดไตรมาส 2/64 ระดับ NPL อยู่ที่ 1.13% ภายใต้มาตรการผ่อนปรนของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสภาวิชาชีพบัญชี

นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินเพื่อนำมาเสริมความสะดวกให้กับลูกค้าผ่าน Line Official Account สินเชื่อสบายใจ ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูล, สมัครสินเชื่อ,ตรวจสอบรายละเอียดสินเชื่อ,แจ้งเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว หรือเช็คโปรโมชั่นด้วยตนเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ