AJA ผนึก CHO ลุยศึกษาผลิต-ประกอบ EV Bike หวังแจ้งเกิดภายในปี 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 17, 2021 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) เปิดเผยว่าได้ลงนามความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับ บมจ.ช ทวี (CHO) ทำการศึกษาโครงสร้างชิ้นส่วนประกอบและราคาของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อความเป็นไปได้ที่จะผลิต ประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งคันหรือบางส่วน และตัวแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะลดต้นทุนของการจัดสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในการจำหน่ายและให้ลูกค้าได้ใช้บริการหลังการขาย

"AJA ได้เข้าสู่ตลาดรถ EV Bike ตั้งแต่ปี 2562 และเล็งเห็นว่าตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ทาง AJA ในฐานะผู้นำเข้ารถ EV Bike มาจำหน่ายในประเทศ จึงได้มีนโยบายพัฒนาคุณภาพและสมรรถนะของรถให้เหมาะสมกับตลาดในประเทศ ในราคาที่ลูกค้ากลุ่มต่างๆ สามารถเข้าถึงได้"

นายพิชัย กล่าวว่า AJA มั่นใจในศักยภาพของ CHO ซึ่งเป็นบริษัทฯที่มีประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์มายาวนาน เพื่อเป็นพันธมิตรในการศึกษาและพัฒนาการประกอบและผลิตชิ้นส่วนของรถ EV Bike และตัวแบตเตอรี่ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ก่อนที่จะเปิดตัว EV Bike สายพันธุ์ไทย ภายในต้นปี 65 และก้าวสู่ความเป็นผู้นำตลาดในอนาคต

ปัจจุบัน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า "AJ พระเอกตัวจริงไปได้ไกล...คู่ใจคุณ" นำเข้าจากประเทศจีน แบตเตอรี่อึด และชาร์จไว ทนทาน ดีไซน์เท่ไม่เหมือนใคร ช่วยอนุรักษ์โลกโดยใช้พลังงานไฟฟ้า มีให้เลือกทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ หลากสไตล์ หลายความแรง มีสินค้า 4 รุ่น ประกอบด้วย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น Q5 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น C-LIKE มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น C-LION มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น Z3 ราคาเริ่มต้นที่ 39,900-49,900 บาท

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ AJA มีหน้าที่จัดหารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าตัวอย่างและแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาให้บริษัทฯ เพื่อศึกษาโครงสร้างของต้นทุน ก่อนที่จะนำไปสู่ความร่วมมือในการผลิตและประกอบรถจักยานยนต์ทั้งคัน หรือบางส่วน และตัวแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ ให้กับ AJA โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ก่อนเดินหน้าผลิตเพื่อป้อนตลาด EV Bike ในประเทศในช่วงต้นปี 65

"มั่นใจว่าการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จะนำไปสู่การผลิต EV Bike เพื่อใช้ในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ให้สามารถเข้าถึง EV Bike ที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน ในระดับราคาที่เหมาะสม"นายสุรเดช กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ