WealthMePlease: ฟันธงหุ้นไทยโค้งสุดท้ายเข้าโหมด "หมี หรือ กระทิง" ??

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 21, 2021 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปัญหาหนี้สินของบริษัท China Evergrande กำลังสร้างความกังวลให้กับผู้ลงทุนทั่วโลก สะท้อนจากการปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นหลายประเทศ กลายเป็นหนึ่งปัจจัยเสี่ยงที่อาจเข้ามาสร้างแรงกดดันต่อบรรยากาศการลงทุนในทุกๆ สินทรัพย์ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้

และนอกจากความเสี่ยงเรื่อง China Evergrande แล้ว อีกหนึ่งปัจจัยเสี่ยงที่ผู้ลงทุนระมัดระวังนั้นก็คือผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เริ่มส่งสัญญาณเตรียมผ่อนคลายมาตรการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ (QE) ในโค้งสุดท้ายของปีนี้เช่นกัน ส่งผลให้ผู้ลงทุนทั่วโลกเริ่มขายสินทรัพย์เพื่อลดความเสี่ยงระยะสั้น

และหากย้อนเข้ามาสู่บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย แม้ก่อนหน้านี้จะกลับทิศเป็นขาขึ้น ภายหลังจากรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ ช่วง 1 เดือนดัชนีฯได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วกว่า 100 จุด แต่พอเข้าสู่ช่วงปลายเดือน ก.ย.เริ่มมีอาการไปต่อไม่ค่อยไหว

สัปดาห์นี้พาไปหาคำตอบแบบเจาะลึกไส้ในของตลาดหุ้นไทยช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ว่าจะมีโอกาสเข้าสู่ภาวะตลาดหมีดิ่งหาจุดต่ำสุดในรอบนี้เป็นอย่างไร หรือตลาดกระทิงวิ่งสู่เป้าหมาย 1,700 จุดได้อย่างที่ผู้ลงทุนคาดหวังได้หรือไม่ และต้องวางกลยุทธ์อย่างไรหากตลาดเกิดภาวะแรงขายรุนแรง หรือ Panic Sell !!

ติดตามคำตอบผ่านมุมมองนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน-กลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/PikubAOViJ8


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ