ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งกรอบแคบรอลุ้นเฟดลด QE-จับตาเอเวอร์แกรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 22, 2021 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ คาดแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวกรอบแคบ รอดูตัวเลขการปรับลด QE Tapering ของเฟดแถลงคืนนี้ หากมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเร็วปลายปี 65 จากเดิมคาดปี 66 อาจกดดันตลาดฯให้ลงไปต่ำกว่าระดับ 1,585 จุดได้ รวมทั้งประเด็นไชน่า เอเวอร์แกรนด์ต้องติดตามจ่ายหนี้ก้อนแรก 83.5 ล้านเหรียญสหรัฐวันที่ 23 ก.ย.ได้หรือไม่ ทั้งนี้ วันนี้อาจยังมีแรงเก็งกำไรหุ้น SCB ต่อ พร้อมให้แนวรับที่ 1,610 จุด และแนวต้าน 1,620 จุด

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงดัชนี SET น่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบเพื่อรอดูตัวเลขการปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE Tapering) จากการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะแถลงคืนวันนี้ โดยให้มุมมองว่า หากมีแถลงการณ์ปรับดอกเบี้ยขึ้นเร็ว จากเดิมในปี 66 มาเป็นปลายปี 65 เชื่อว่าตลาดหุ้นมีโอกาสสูงมากที่จะลงไปต่ำกว่า 1,585 จุด และอีกปัจจัยสำคัญ ต้องติดตามว่าบริษัท ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ จะมีความสามารถในการชำระหนี้ก้อนแรก มูลค่าราว 83.5 ล้านเหรียญสหรัฐในวันที่ 23 ก.ย.นี้ได้หรือไม่

เช้านี้ตลาดหุ้นเอเชียส่วนมากก็แกว่งในกรอบแคบบวก/ลบ 0.5% รวมไปถึง ทองคำ, Dollar Index, Bond Yield และตลาดหุ้นสหรัฐฯ ก็เริ่มกลับมาแกว่งอยู่ในกรอบแคบเช่นเดียวกัน

สำหรับคำแนะนำการลงทุน ต้องจับตาหุ้นกลุ่มแบงก์ คาดว่าวันนี้อาจจะยังเห็น SCB มีการเก็งกำไรกันต่อได้จากเมื่อวาน และอีกตัวที่น่าสนใจคือ TISCO เพราะประเมินไตรมาส 3-4/64 หุ้นกลุ่มแบงก์อาจจะมี NPL ปรับตัวขึ้น แต่คาดว่า TISCO น่าจะมี NPL อยู่ในระดับเดิมได้ และแนะนำลงทุน SCGP

พร้อมให้แนวรับที่ 1,610 จุด และแนวต้านที่ 1,620 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ