SATTEL เซ็นสัญญาให้บริการ iPSTAR ในอินโดฯ,คาดเปิดบริการเกตเวย์ Q1/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2007 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ชินแซทเทลไลท์ (SATTEL) เซ็นสัญญากับ บริษัท เฟิรสต์เอเชียกรุ๊ป จำกัด (FirstAsia Group) แห่งประเทศอินโดนีเซีย เพื่อดูแลการบริการสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ และการให้บริการไอพีสตาร์ในประเทศอินโดนีเซีย
ทั้งนี้ ในสัญญาฯ บริษัท เฟิรสต์เอเชียกรุ๊ปจะสั่งซื้ออุปกรณ์ปลายทางไอพีสตาร์ 5,000 ตัวแรก พร้อมการใช้งานแบนด์วิดท์จำนวน 200 Mbps โดยการก่อสร้างสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินหรือเกตเวย์ที่กรุงจาการ์ตาจะเริ่มขึ้นในเดือนธันวาคมปี 2550 นี้ และจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2551 ซึ่งจะเป็นการบรรลุเป้าหมายการสร้างสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ เพื่อการให้บริการครอบคลุมตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามแผนการดำเนินงานในโครงการไอพีสตาร์
สำหรับเงื่อนไขในสัญญา บริษัท เฟิรสต์เอเชียกรุ๊ป จะเป็นผู้ดูแลด้านเทคนิคและการให้บริการของสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ และยังเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการไอพีสตาร์ในประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไอพีสตาร์แล้ว ยังมีบริการเสริมต่างๆ เช่น วอยซ์โอเวอร์ไอพี การประชุมทางไกล หรือการบริการประเภทไอพีทีวี โดยตั้งเป้ากลุ่มลูกค้าประเภทองค์กร หน่วยงานรัฐบาล และลูกค้ารายย่อย
"บริษัทฯ คาดว่าสถานีเกตเวย์แห่งนี้จะก่อสร้างแล้วเสร็จ และพร้อมให้บริการได้ในไตรมาสแรกของปี 2551 ซึ่งการเซ็นสัญญาอินโดนีเซียครั้งนี้ทำให้ไอพีสตาร์บรรลุเป้าหมายการสร้างสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินครอบคลุมพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามแผนที่วางไว้"นายประทีป อุนนี ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนการขายต่างประเทศ SATTEL กล่าว
ปัจจุบัน ไอพีสตาร์เปิดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศแล้วจำนวน 8 ประเทศ/ 11 สถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดิน ได้แก่ ประเทศไทย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เวียดนาม เมียนม่าร์ ลาว จีน และกัมพูชา ส่วนสถานีฯ ที่ประเทศมาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2550 ทั้งนี้ไอพีสตาร์มีแผนจะขยายพื้นที่ให้บริการต่อไปในประเทศที่เหลืออยู่ในเอเชีย-แปซิฟิกในปี 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ