HILITE: META บวก 5.08% ขายหุ้นเพิ่มทุน RO รับทรัพย์ 112.24 ลบ.เล็งร่วมพิโกไฟแนนซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2021 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น META ราคาขยับขึ้น 5.08% มาอยู่ที่ 0.62 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 16.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.17 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.64 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.60 บาท

บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) รายงานผลการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิม (Right Offering) ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 184,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในอัตราส่วน 8 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาเสนอขาย 0.61 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าเงินเพิ่มทุนได้จำนวน 112,240,000 บาท

"META ตั้งเป้าให้บริษัทมีธุรกิจเติบโตก้าวหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราเคยพูดคุยกับผู้ถือหุ้นหลายครั้งในที่ประชุม ว่าบริษัทศึกษาถึงธุรกิจรูปแบบอื่นๆ อยู่เสมอเพื่อหาโอกาสลงทุนหรือพัฒนาให้มีผลการดำเนินงานที่ยั่งยืน จึงทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีและความสนับสนุนจากผู้ถือหุ้น ติดต่อจองใช้สิทธิเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้เกินกว่าสิทธิ ซึ่งบริษัทจะนำเงินเพิ่มทุนที่ได้รับนี้มาเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเพื่อการลงทุนในอนาคต"นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานกรรมการบริหาร META กล่าว

ปัจจุบัน META อยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจการเงินของ บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจพิโกไฟแนนซ์ (PICO Finance) ในชื่อ "Pico เงินด่วน" ธุรกิจ Fintech ให้สินเชื่อบุคคลแบบไม่มีหลักประกันที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ

"พิโก โซลูชั่นส์ มีโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ มีศักยภาพการขยับขยายเติบโตที่ชัดเจนในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ตอนนี้บอร์ดของบริษัทได้ศึกษาและหารือกันอย่างเข้มข้นถึงแนวโน้มความร่วมมือ อาจจะออกมาในรูปแบบของ Hybrid Pico Fintech เสริมให้ผลงานของทั้งสองฝ่ายแข็งแกร่งมากขึ้น มั่นใจว่าจะเป็นโอกาสที่ดีและมีข่าวดีของ META ออกมาในอีกไม่ช้านี้" นายศุภศิษฏ์ กล่าวเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ