บอร์ด GPI เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน True Energy รักษาสัดส่วนหุ้น 25.75%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 29, 2021 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2564 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 28 ก.ย.64 มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ทรูเอ็นเนอร์จี จำกัด (True Energy) คิดเป็นเงินลงทุนรวม 6,392,625 บาท จากวงเงินเพิ่มทุนทั้งหมด 56,393,000 บาท ส่วนที่เหลือ True Energy จะออกหุ้นเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนรายใหม่ 50,000,375 บาท

การจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ True Energy ข้างต้น จะส่งผลให้ GPI ถือหุ้นสามัญใน True Energy คิดเป็นสัดส่วน 25.75% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายทั้งหมดของ True Energy ภายหลังจากการทำรายการข้างต้นเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้น True Energy จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทต่อไป

สาเหตุของการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ True Energy นอกจากจะมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคงสิทธิออกเสียงของบริษัทในที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ True Energy รวมถึงสิทธิอื่น ๆ ของบริษัทในการร่วมบริหารกิจการของ True Energy ตามที่กำหนดไว้ในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นแล้ว ยังเป็นการช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ True Energy ซึ่งเพิ่งได้รับใบอนุญาตในการประกอบกิจการโรงไฟฟ้า ให้สามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ได้โดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ