TU ร่วมทุน SFLEX ขยายไลน์ธุรกิจผลิตและจำหน่าย Flexible Packaging

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 30, 2021 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า มติคณะกรรมการบริหาร (Executive Committee) เห็นชอบอนุมัติการลงทุนของ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กราฟฟิกส์จ กัด (TUG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 98% และดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการ และผลิตบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ ร่วมกับ บมจ. สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) ซึ่งเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ในการจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่เพื่อร่วมลงทุนในกิจการการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) และดำเนินธุรกิจอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

บริษัทร่วมทุนจะมีทุนจดทะเบียน 250,000,000 บาท โดยแบ่งออกเป็น- หุ้นสามัญ จำนวน 2,450,000 หุ้น และหุ้นบุริมสิทธิจำนวน 50,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โครงสร้างผู้ถือหุ้น SFLEX จะเข้าถือหุ้นสามัญ จำนวน 1,250,000 หุ้น ส่วน TUG จะเข้าถือหุ้นสามัญ จำนวน 1,200,000 หุ้น และหุ้นบุริมสิทธิจำนวน 50,000 หุ้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารมีความเห็นว่าการลงทุนในการจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกับ SFLEX ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีองค์ความรู้เฉพาะด้าน เป็นการทำรายการที่มีความเหมาะสมและก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ