MBAX ตั้งเป้ารายได้ปี 51 โตต่อเนื่อง 20%/เล็งมอบกก.หาทางเพิ่มฟรีโฟลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวรพจน์ ศรีมหาโชตะ ประธานกรรมการ บมจ. มัลติแบกซ์  (MBAX) คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 51 จะเติบโต 20% ใกล้เคียงกับเป้าหมายอัตราเติบโตในปีนี้ จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.35 พันล้านบาท ขณะที่การเพิ่มฟรีโฟลตอาจทำไม่ทันสิ้นปี 50
"เรายังตั้งเป้ารายได้ Growth ปีละ 20% ปีนี้ 20 ปีหน้าก็ 20 ส่วนผลกำไรก็ขึ้นอยู่กับภาวะการแข่งขัน ราคาวัตถุดิบ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง"นายวรพจน์ กล่าว
สำหรับแผนธุรกิจปีหน้า บริษัทจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกที่ใช้ในชีวิตประจำวันในรูปแบบใหม่ ๆ แต่ยังไม่มีแผนจะแตกไลน์ธุรกิจไปจากเดิม
นายวรพจน์ กล่าวถึงปัญหาราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นว่า บริษัทสามารถปรับขึ้นราคาสินค้าได้ตามสถานการณ์ราคาวัตถุดิบสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อในราคา Spot ส่วนลูกค้าที่เป็นสั่งซื้อเป็นสัญญาระยะยาว 3-5 ปีคงจะปรับขึ้นราคาช้าออกไปอีกประมาณ 1 ไตรมาส ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าส่วนนี้ประมาณ 70%
*ประชุมบอร์ดวันนี้มอบหมายกก.หาแนวทางเพิ่มฟรีโฟลต
นายวรพจน์ กล่าวว่า การเพิ่มฟรีโฟลตให้กับหุ้นในตลาดหลักทรัพย์คงไม่สามารถทำได้ทันภายในปีนี้ โดยในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้คงจะมีการมอบหมายให้กรรมการแต่ละคนกลับไปคิดหาแนวทางที่เหมาะสมเพื่อนำมาพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป และยังต้องผ่านที่ประชุมผู้ถือหุ้น
"วันนี้คงจะแค่เสนอให้กรรมการกลับไปคิดกันมาก่อน ว่ามีวิธีไหนที่ดี แล้วค่อยมาหารือกันในรอบหน้า แล้วค่อยนำเสนอให้ผู้ถือหุ้นตัดสินใจ แต่คิดว่าปีนี้คงไม่ทัน"นายวรพจน์ กล่าว
ปัจจุบัน MBAX มีทุนจดทะเบียน 128 ล้านบาท เป็นหุ้นสามัญ 128 ล้านหุ้น เป็นการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยประมาณ 37 ล้านหุ้น คิดเป็นประมาณ 28-29%
"ส่วนตัวผมเดิมถืออยู่ประมาณ 22 ล้านหุ้น ก่อนหน้านี้ขายออกไปแล้ว 2 ล้านหุ้น และก็อาจจะขายออกอีกบ้างเมื่อมีโอกาสและสภาพตลาดเอื้ออำนวย"นายวรพจน์
ส่วนกองทุนต่างประเทศเคยมาเยี่ยมชมกิจการของบริษัท ยังไม่ได้มีการเจรจาเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทอย่างเป็นทางการในขณะนี้ โดยปัจจุบันสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนต่างประเทศยังคงอยู่ที่กว่า 10%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ